Bắt hai đối tượng lừa đảo xin việc vào ngành Công an

Ngày 5/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Cần Thơ đã ra lệnh bắt tạm giam 2 đối tượng lừa đảo chạy việc vào ngành Công an để chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng của nhiều người.

 

 Hai đối tượng bị bắt tạm giam về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" gồm: Bùi Trọng Luật (27 tuổi, ngụ phường An Khánh, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) và Trần Chí Niệm (27 tuổi, ngụ xã Hỏa Lựu, TP Vị Thanh, Hậu Giang).


Theo điều tra ban đầu, khoảng tháng 2/2013, anh Nguyễn Trường Giang (27 tuổi, ngụ huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long) có quen biết với Trần Chí Niệm. Niệm “quảng cáo” với Giang là quen Bùi Trọng Luật có khả năng chạy việc vào ngành công an. Sau đó, anh Giang nhờ Niềm “môi giới” nhờ Luật “chạy” xin vào công tác tại Công an TP Cần Thơ. Luật đồng ý giúp anh Giang với số tiền “chạy” việc là 50 triệu đồng. Giang đã ứng trước cho Luật 30 triệu đồng, số tiền còn lại sẽ thanh toán sau. Luật hứa 1 tháng sau anh Giang sẽ nhận được quyết định nhận vào công tác tại Công an TP Cần Thơ.


Tuy nhiên, sau một thời gian dài chờ đợi, anh Giang không nhận được “quyết định” làm việc như Luật hứa. Sau đó, anh Giang đã làm đơn tố cáo hành vi lừa đảo của Luật và Niệm. Tại cơ quan điều tra, Luật và Niệm đã khai nhận, với thủ đoạn này, đến khi bị bắt, 2 đối tượng đã lừa đảo được gần 20 bị hại với số tiền thu lợi bất chính gần 500 triệu đồng.


Vụ việc đang được Công an TP Cần Thơ tiếp tục điều tra làm rõ.

 

Thanh Sang

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN