Bắt đầu tiến trình xét xử thủ phạm vụ 11/9

Ngày 15/10, tiến trình xét xử các thủ phạm vụ tấn công khủng bố ngày 11/9/2001 ở Mỹ đã được bắt đầu với phiên điều trần tại nhà tù của Mỹ trên Vịnh Guantanamo ở Cuba.

 

Trung tâm Thương mại Thế giới (WTC) sụp đổ trong vụ tấn công ngày 11/9/2001. Ảnh: Internet

Trong phiên điều trần kéo dài 5 ngày này, Khalid Sheikh Mohammed, kẻ tự nhận là chủ mưu chính trong vụ 11/9 và 4 đồng phạm sẽ phải trả lời các câu hỏi để làm rõ việc chúng đã tổ chức thực hiện vụ khủng bố đẫm máu này như thế nào. 11 năm sau khi phạm tội ác kinh hoàng và 9 năm rưỡi sau khi bị bắt ở Pakistan, Khalis Sheikh Mohammed mới bị đưa ra trước ánh sáng của công lý.

 

Khalis Sheikh Mohammed bị buộc tội tổ chức âm mưu không cướp máy bay để tấn công khủng bố, làm 2.976 người thiệt mạng; 4 đồng phạm của y bị buộc tội cung cấp tài chính và các hỗ trợ khác cho những kẻ trực tiếp thực hiện vụ tấn công. Nếu bị kết tội, chúng sẽ phải nhận hình phạt cao nhất là tử hình.

 

Tuy nhiên, AFP cho biết, phiên tòa xét xử bọn chúng, do tòa án binh tiến hành tại nhà tù ở Vịnh Guantanamo, không thể bắt đầu trong vòng 1 năm tới.

 

A.M

Mỹ đòi Iran bồi thường cho nạn nhân vụ 11/9
Mỹ đòi Iran bồi thường cho nạn nhân vụ 11/9

Ngày 3/10, một thẩm phán liên bang Mỹ đã ra phán quyết chính thức yêu cầu Iran, mạng lưới khủng bố quốc tế Al-Qaeda và một số tổ chức Hồi giáo cực đoan khác phải trả tổng cộng hơn 6 tỷ USD bồi thường cho gia đình các nạn nhân của vụ khủng bố ngày 11/9/2001.

Chia sẻ:
Từ khóa:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN