Bão mạnh cấp 12 hoành hành châu Âu

Trong khi cơn bão Elon chưa tan, Đức và một số nước châu Âu lại phải chuẩn bị đối phó với cơn bão thứ hai liêp tiếp có tên gọi là bão Felix.

Phóng viên TTXVN tại Berlin cho biết Trung tâm cảnh báo thiên tai Đức đã cảnh báo nguy cơ xảy ra các đợt gió giật mạnh trên 120km/h, tương đương bão cấp 12. Mưa to, gió mạnh cũng khiến các vùng ven biển phía bắc nước Đức phải chuẩn bị đối phó với tình trạng lũ lụt và nước biển dâng cao. Đến chiều 10/1, bão Felix đã ảnh hưởng trực tiếp tới các vùng ven biển của bang Schleswig-Holstein ở miền bắc nước Đức.

Theo Cơ quan khí tượng thuỷ văn Đức, bão Felix đang đạt cấp gió 10-11 và có thể tiếp tục mạnh lên cấp 12 trong đêm nay. Các lực lượng cứu hộ đã được lệnh sẵn sàng ứng phó và được triển khai rộng khắp tại thành phố Hamburg, bang Schleswig-Holstein và vùng ven biển bang Niedersachsen nhằm đối phó với các tình huống xấu có thể xảy ra. Theo thông tin ban đầu, nhiều ôtô bị lật, nhà cửa và một số công trình bị hư hại. Dự đoán khả năng sẽ có tới 6 triệu người Đức phải chịu cảnh mất điện do bão.

Theo thông tin mới nhất, do ảnh hưởng của bão Felix, hai người ở vùng Brighton của Anh đã thiệt mạng do bị sóng biển cuốn trôi. Các lực lượng cứu hộ Anh cho biết khả năng tìm được thi thể hai người này là rất khó. Tại hai cảng lớn nhất châu Âu là Rotterdam và Hamburg, hoạt động ra vào của các tàu bè đang bị ngưng trệ do lo ngại bão gây nguy hiểm. Nhiều hoạt động thể thao lớn như giải vô địch trượt tuyết thế giới ở Bad Kleinkirchheim (Áo), và giải vô địch thế giới ba môn phối hợp ở Oberhof, Đức cũng đã phải tạm dừng.


TTXVN/Tin tức

Châu Âu triển khai kế hoạch an ninh khẩn cấp phòng khủng bố
Châu Âu triển khai kế hoạch an ninh khẩn cấp phòng khủng bố

Sau hàng loạt vụ tấn công khủng bố ở Pháp, Đức đã triển khai kế hoạch an ninh đặc biệt với các biện pháp khẩn cấp đề phòng nguy cơ xảy ra khủng bố trên toàn lãnh thổ.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN