Bão lớn và chìm phà tại Trung Quốc

Ngày 21/3, một trận bão lớn đã xảy ra tại tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc, làm ít nhất 9 người chết và hơn 270 người bị thương, trong đó hàng chục người ở tình trạng nghiêm trọng.

Chính quyền địa phương cho biết chiều 20/3, bão kèm mưa đá đã tràn vào thành phố Đông Quản thuộc tỉnh này với sức gió lên đến 176,8 km/h và lượng mưa đo được là hơn 40mm.

Mưa đá tại thị trấn Houjie, Đông Quản ngày 20/3. Ảnh: THX/TTXVN.


Đây là trận bão lớn nhất đổ bộ vào tỉnh này kể từ khi các dữ liệu về khí tượng thủy văn được ghi nhận. Các thiệt hại về tài sản đang được thống kê.

* Cũng trong ngày 21/3, chính quyền tỉnh Phúc Kiến, miền Đông Trung Quốc cho biết một vụ chìm phà xảy ra vào khoảng 9 giờ sáng (giờ địa phương) ngày 20/3 trên sông Mân Giang, thành phố Nam Bình thuộc tỉnh này đã làm 11 người chết và 4 người mất tích.

Nhân viên cứu hộ sử dụng cần cẩu trục vớt phà sau vụ tai nạn. Ảnh: THX-TTXVN.


Hiện công tác tìm kiếm người mất tích vẫn đang được tiến hành.

Theo nguồn tin địa phương, nguyên nhân ban đầu được xác định là do gió to và mưa lớn làm phà bị lật. Hiện chiếc phà đã được trục vớt.


TTXVN/ Tin tức
Trung Quốc trải qua mùa đông lạnh nhất trong 30 năm
Trung Quốc trải qua mùa đông lạnh nhất trong 30 năm

Tuyết rơi dày đặc, thời tiết lạnh giá đã khiến hàng chục nghìn vật nuôi bị chết, giao thông bị đình trệ, nhiều chuyến bay bị hủy và nhiều tuyến đường cao tốc bị đóng cửa.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN