Ban lãnh đạo Nga không có kì nghỉ Năm mới

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã yêu cầu các quan chức chính phủ nước này không nghỉ Giáng sinh và Năm mới kéo dài như truyền thống do tình hình kinh tế của “xứ Bạch Dương” không thuận lợi. Đặc biệt, các bộ trưởng trong nội các Nga sẽ phải trở lại làm việc sớm hơn thường lệ.

Tổng thống Nga Vladimir Putin (thứ 3 từ phải sang) và Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev (thứ 4 từ phải sáng) trong cuộc họp nội các cuối cùng của năm 2014. Ảnh: RIA Novosti.


Phát biểu trong một phiên họp chính phủ được phát trên truyền hình ngày 25/12, đề cập tới kỳ nghỉ Năm mới kéo dài từ ngày 1/1 đến ngày 12/1 và Giáng sinh Chính thống giáo từ ngày 7/1, ông Putin nhấn mạnh: “Đối với chính phủ, các cơ quan của chính phủ, chúng ta không đủ khả năng nghỉ dài như vậy, ít nhất là trong năm nay. Các bạn hiểu ý tôi nói gì”.

“Những khó khăn mà chúng ta đang đối mặt không chỉ ở bề ngoài, gây ra không chỉ bởi các biện pháp trừng phạt hay hạn chế liên quan tới tình hình quốc tế khách quan. Những khó khăn đó còn do lỗi lầm gây ra suốt bao năm nay của chính chúng ta”. Đồng thời, ông chủ Điện Kremlin cũng nhấn mạnh rằng “nước Nga đã nỗ lực để thay đổi cơ cấu nền kinh tế, cải cách và sáng tạo... nhiều việc đã được tiến hành theo hướng này”.

Về phần mình, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev nói với các bộ trưởng nội các Nga rằng họ sẽ quay trở lại làm việc “từ những ngày đầu tiên của năm” để kiểm soát tình hình đất nước. Trong đó, ổn định đồng ruble là một trong những nhiệm vụ chủ yếu đối với các nhà hoạch định chính sách tiền tệ.

Vừa qua, Ngân hàng Trung ương Nga đã nâng lãi suất cơ bản lên 17%. Nhờ một loạt các biện pháp ổn định của chính phủ, hiện tại
đồng ruble đã trên đà phục hồi. Trong ngày 25/12, tỉ giá đồng nội tệ Nga so với USD đã đạt 52 ruble/1 USD sau khi trượt giá đỉnh điểm ở mức trên 80 ruble/1 USD trước đó.


Hạnh Nhân
(Theo RT)

Tổng thống Nga hoạch định nhiệm vụ ưu tiên cho chính phủ
Tổng thống Nga hoạch định nhiệm vụ ưu tiên cho chính phủ

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã vạch ra các nhiệm vụ ưu tiên cho chính phủ trong tình hình kinh tế khó khăn hiện nay.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN