Bác sỹ riêng của Bin Laden cầm đầu Al-Qaeda ở Sinai

Các nguồn tin chống khủng bố Israel ngày 21/7 cho biết cựu bác sỹ riêng của trùm khủng bố Osama bin Laden, Ramzi Mowafi, đã chỉ huy nhóm khủng bố nguy hiểm nhất ở trên bán đảo Sinai - Ansar al Jihad - trong hơn 2 năm qua.

Mowafi là thủ lĩnh có uy tín và lành nghề, có mối quan hệ tốt với các nhóm thánh chiến Hồi giáo trên khắp thế giới. Tập hợp xung quanh nhóm này là một lực lượng khoảng từ 7.000-9.000 chiến binh vũ trang Salafi Bedouin, Hamas và Jihad, Anh em Hồi giáo và các phần tử Hồi giáo cực đoan người Sudan và Yemen. Nhóm của Mowafi chịu trách nhiệm về một loạt các cuộc tấn công đẫm máu nhằm vào các mục tiêu quân sự và an ninh Ai Cập ở Sinai và bắn tên lửa vào Israel .

Các nguồn tin quân sự cho biết Mowafi đang tập hợp một nhóm khủng bố lớn để tiến hành một cuộc tấn công lớn qua biên giới Israel, khiến quân đội nước này phải duy trì tình trạng báo động dọc biên giới với Ai Cập và Dải Gaza suốt hai tuần qua. Các nguồn tin an ninh không loại trừ khả năng nhóm của Mowafi được trang bị vũ khí hóa học nhập khẩu từ Libya hoặc sản xuất tại chỗ.


TN

Hai phó tướng Al-Qaeda Bắc Phi bị tiêu diệt
Hai phó tướng Al-Qaeda Bắc Phi bị tiêu diệt

Lực lượng đặc nhiệm Algeria đã bắn chết 4 phần tử vũ trang Hồi giáo, trong đó có 2 cấp phó của thủ lĩnh Al-Qaeda ở khu vực Maghreb Hồi giáo (AQIM), chi nhánh của mạng lưới khủng bố này tại Bắc Phi.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN