Australia-Mỹ-Trung lần đầu tập trận chung

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, quân đội Australia, Mỹ và Trung Quốc ngày 7/10 đã bắt đầu cuộc diễn tập trên bộ mang tên Kowari 14 tại Darwin, thuộc Vùng lãnh thổ Bắc Australia (NT). Đây là cuộc diễn tập ba bên đầu tiên trong loại hình này và được coi là một mốc lịch sử trong hợp tác quốc phòng giữa Australia, Mỹ và Trung Quốc.

Ảnh minh họa.


Tham gia tập trận có 10 binh sĩ đến từ quân đội Australia, 10 binh sĩ của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA), 5 binh sĩ từ Hải quân Mỹ cùng với hơn 100 quân nhân khác có vai trò hỗ trợ hậu cần và liên lạc.

Cuộc diễn tập Kowari 14 sẽ giúp quân đội ba nước Australia, Mỹ và Trung Quốc rèn luyện khả năng sống sót ở vùng rừng sâu và kỹ năng phối hợp cần thiết để thành công. Lực lượng tham gia diễn tập sẽ được tập huấn các nguyên tắc, thủ tục, công nghệ và trang thiết bị cơ bản để có thể tồn tại trong một môi trường khắc nghiệt, với sự hỗ trợ của Norforce - trung đoàn dự bị NT thuộc Quân đội Australia.

Bộ trưởng Quốc phòng Australia David Johnston đánh giá cuộc diễn tập Kowari 14 cho thấy thiện chí của Australia, Mỹ và Trung Quốc trong việc cùng phối hợp theo các cách thiết thực. Dự kiến cuộc diễn tập kéo dài tới ngày 25/10.


TTXVN/Tin tức
Nga tập trận chống khủng bố bắn đạn thật
Nga tập trận chống khủng bố bắn đạn thật

Hơn 1.000 binh sĩ đến từ căn cứ quân sự 201 của Nga đóng tại Tajikistan đã bắt đầu cuộc tập trận chiến thuật với các nội dung bắn đạn thật.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN