Armenia: Ứng viên bị ám sát hụt đề nghị lùi ngày bầu cử

Thư ký Tòa án Hiến pháp Armenia (Ácmênia), ông Ovanes Papikyan chiều 10/2 xác nhận khả năng nước này phải lùi ngày bầu cử tổng thống mới do ứng cử viên tổng thống bị mưu sát, ông Paruir Airikyan thay đổi ý định và đã chính thức gửi đơn lên Tòa án Hiến pháp đề nghị lùi ngày bỏ phiếu lại 2 tuần.

Ông Paruir Airikyan đã đề nghị lùi ngày bầu cử tổng thống do chưa hồi phục (Ảnh: Internet)

Phóng viên TTXVN tại Moscow dẫn tuyên bố của ông Papikyan nêu rõ ứng cử viên Airikyan, 64 tuổi, người bị mưu sát đêm 31/1 rạng sáng 1/2, khẳng định do ông phải phẫu thuật, không kịp phục hồi sức khỏe để tiếp tục cuộc vận động tranh cử nên đã quyết định vận dụng điều khoản Hiến pháp cho phép đề nghị lùi ngày bỏ phiếu lại hai tuần.

Theo quy định của Hiến pháp Armenia, trong vòng 4 ngày sau khi nhận được đề nghị chính thức của ứng cử viên, Tòa án Hiến pháp nước này có nghĩa vụ phải thông qua phán quyết cuối cùng. Như vậy, có nhiều khả năng ngày bầu cử sẽ không được tổ chức vào 18/2 như đã định.

Trong khi đó, Tòa án thủ đô Yerevan ngày 11/2 đã ra lệnh bắt giam hai nghi can mưu sát ứng cử viên tổng thống (trong đó có một tên từng có tiền án về tội buôn ma túy) trong vòng 2 tháng để phục vụ công tác điều tra.

Hai nghi can bị bắt ngày 7/2, gồm Khachatur Pogosyan, 47 tuổi, và Samvel Arutiunyan, 41 tuổi, đều là công dân Armenia.



TTXVN/Tin tức
Armenia: Một ứng cử viên tổng thống bị mưu sát

Một ứng cử viên tổng thống kiêm Chủ tịch Đảng "Tự quyết dân tộc" Armenia, ông Paruir Airikyan đã bị mưu sát vào tối 31/1 ngay cạnh nhà riêng ở trung tâm thủ đô Erevan.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN