Apple lại sắp ra bộ đôi iPad mới

Trong khi iPad 4 và iPad Mini vẫn còn đang “nóng” trên sạp thì đã xuất hiện thông tin Apple đang chuẩn bị tung thế hệ máy tính bảng thứ năm vào tháng 3/2013 cho kịp với thông lệ tung các mẫu iPad trước vào mùa xuân.


iPad Mini và iPad 4 vừa ra mắt sẽ sớm trở thành lỗi thời.



Mẫu máy tính bảng mới nhất của “Quả Táo” chỉ vừa ra mắt hồi tháng 11, vì vậy, việc một model mới ra mắt chỉ sau vài tháng là điều không được chờ đợi. Các fan của Apple đang tự hỏi liệu iPad mới có thể được bổ sung thêm những tính năng mới nào nữa.


Theo trang web công nghệ Macotakara, iPad mới trông giống như iPad Mini về thiết kế và chi tiết, với kích thước nhỏ hơn một chút so với iPad 3.


Mẫu iPad hiện tại có chiều dài 241,2mm, rộng 185,7mm và dày 9,4 mm, trong khi mẫu mới, iPad 5, dự kiến sẽ ngắn hơn 4mm, hẹp hơn 16mm và mỏng hơn 2mm so với iPad 4. Độ dày khi đó sẽ chỉ còn 7,2 mm, tương đương iPad Mini.


Kích thước mới sẽ giúp giảm trọng lượng của iPad 5, nhưng có thể ảnh hưởng tới tuổi thọ của pin, trừ phi Apple có bí quyết kỹ thuật nào đó.


Cùng ra mắt vào mùa xuân 2013 sẽ là iPad Mini 2, vẫn tiếp tục với màn hình 7,9 inch, chỉ khác là đã sử dụng công nghệ phân giải Retina và bộ vi xử lý A6X SoC, giống như ở iPad 4 hiện tại.


Việc sớm tung ra iPad Mini 2 cho thấy, Apple đang nỗ lực tìm cách cạnh tranh thị phần máy tính bảng cỡ nhỏ với các đối thủ Nexus 7 và Kindle Fire sau khi iPad Mini đời đầu không chiếm được nhiều ưu thế.


Trong khi đó, nhiều khả năng Apple có thể giới thiệu bộ vi xử lý A7 SoC trong mẫu iPad 5 vào tháng 3.



T.H

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN