Ánh Viên lập kỳ tích tại AIMAG

Sau khi thi đấu thành công tại giải bơi vô địch các nhóm tuổi Đông Nam Á (giành 11 Huy chương Vàng) và Đại hội thể thao học sinh Đông Nam Á (8 HCV), “kình ngư” Nguyễn Thị Ánh Viên lại tiếp tục tỏa sáng tại Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á (AIMAG) lần thứ 4, đang diễn ra tại Hàn Quốc. Ở cự ly 200 m hỗn hợp, Ánh Viên đã giành HCV đầu tiên cho Đoàn thể thao Việt Nam, đồng thời xác lập kỷ lục mới của Đại hội.


 

Ánh Viên (giữa) duy trì được phong độ cao.

Ở lượt bơi chung kết, Ánh Viên lúc đầu đã để cho đối thủ Zhou Yanxi (Trung Quốc) vượt lên dẫn đầu. Tuy nhiên, ở những vòng bể cuối cùng, Ánh Viên đã bứt phá ngoạn mục và cán đích đầu tiên, với thành tích 2 phút 10 giây 05. Yanxi chấp nhận về nhì, với thành tích 2 phút 10 giây 36. Như vậy, cả Ánh Viên và Yanxi đều vượt qua kỷ lục cũ của Guo Fan (Trung Quốc) - lập năm 2009, với thành tích 2 phút 10 giây 79. Ngoài ra, Ánh Viên còn phá sâu kỷ lục quốc gia ở nội dung này tới gần 8 giây.


Ở nội dung 200 m hỗn hợp nam, một tay bơi trẻ khác của Việt Nam là Trần Duy Khôi cũng đã thi đấu xuất sắc và giành HCB (2 phút 0 giây 24), xếp sau thành tích 1 phút 56 giây 61 của Mao Feilian (Trung Quốc).

 

Bảo An

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN