Anh dỡ bỏ cảnh báo đi lại tới phần lớn lãnh thổ Iran

Ngày 25/7, Anh đã dỡ bỏ cảnh báo chính thức về việc hạn chế đi lại tới phần lớn lãnh thổ Iran, trừ những trường hợp thật cần thiết, từng được chính phủ nước này đưa ra trước đó. Lý do mà London đưa ra cho việc dỡ bỏ cảnh báo là “sự thù địch đã giảm” sau khi thỏa thuận hạt nhân với Iran được ký kết.

Du khách châu Âu tại một nhà ga ở Tehran sau khi tới Iran. Ảnh: AFP


Trên bảng khuyến cáo về đi lại của Chính phủ Anh, hầu hết các vùng lãnh thổ của Iran nay đã được đánh dấu “màu xanh”, trừ khu vực biên giới với Iraq, Pakistan và Afghanistan vẫn còn là “màu đỏ” – được hiểu là không nên tới.

Trong một thông cáo, Bộ Ngoại giao Anh cho biết các công dân Anh vẫn nên cẩn trọng đánh giá các nguy cơ khi đi tới Iran. Tuy nhiên, thông cáo cho rằng dưới chính quyền Tổng thống Hassan Rouhani, tình hình Iran nay đã thay đổi. Thông cáo có đoạn: “Chúng tôi cân nhắc tiếp tục (cảnh báo về đi lại) đối với một số khu vực của Iran, nhất là dọc tuyến biên giới của nước này với Iraq, Afghanistan và Pakistan. Tuy nhiên, với những khu vực khác, chúng tôi tin rằng các nguy cơ đối với công dân Anh đã thay đổi, một phần do sự thù địch đã giảm xuống”.

Chính phủ Anh cũng cho biết họ hy vọng sẽ mở lại đại sứ quán tại Tehran trước cuối năm nay. Cơ quan này đã đóng cửa vào năm 2011 sau khi bị người biểu tình tấn công.

TN (Theo AFP)
Ngoại trưởng Mỹ cảnh báo hậu quả bác bỏ thỏa thuận Iran
Ngoại trưởng Mỹ cảnh báo hậu quả bác bỏ thỏa thuận Iran

Ngoại trường Mỹ John Kerry đã lên tiếng bảo vệ thỏa thuận hạt nhận mà nhóm P5+1 và Iran vừa đạt được, đồng thời cảnh báo việc Quốc hội bác bỏ thỏa thuận này sẽ "bật đèn xanh" cho nước CH Hồi giáo phát triển chương trình hạt nhân.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN