Ăn táo hàng ngày sẽ làm giảm mỡ máu

Những phụ nữ ăn mỗi ngày một quả táo khô trong một năm có thể giảm lâu dài mức cholesterol máu.


Theo TS. Bahram Arjmandi, đứng đầu nhóm nghiên cứu của Trường đại học Florida thì người ăn cả táo và nho khô đều có hiệu quả trong việc duy trì mức cholesterol mức thấp. Trong khi việc ăn trái cây cũng có lợi nhưng không thấy thay đổi mức cholesterol máu nếu không thêm vào táo trong bữa ăn.


Ảnh internet.


Các chuyên gia nghiên cứu trong giai đoạn sớm nhằm đánh giá hiệu quả của táo trong việc ngăn chặn yếu tố nguy cơ tim mạch. Trước đây cũng có câu ngạn ngữ “Mỗi ngày ăn một quả táo thì không cần phải đến bác sĩ”.


Nhóm nghiên cứu yêu cầu 45 phụ nữ ăn 75g táo khô mỗi ngày trong một năm so sánh với nhóm 55 phụ nữ ăn 100g mận khô cũng trong một năm. Khi bắt đầu nghiên cứu và sau 3, 6, 12 tháng thì những người này đều được xét nghiệm cholesterol máu. Tất cả phụ nữ đều đã qua thời kỳ mãn kinh (yếu tố có liên quan đến tăng cholesterol), mức cholesterol trung bình lúc bắt đầu là 200mg%. Sau 3 tháng thì những người ăn mận khô không có sự khác biệt cholesterol và vẫn như vậy lúc 12 tháng.


Trong số những người ăn táo khô, mức cholesterol toàn phần giảm 9%, LDL cholesterol giảm 16%. Sau 6 tháng, nhóm ăn táo có cholesterol toàn phần giảm nhiều hơn và sau 12 tháng duy trì được mức giảm đó. Để điều trị giảm cholesterol thường phải dùng thuốc nhóm statin và nó gây tiêu tốn cả tỉ đô la mỗi năm ở Mỹ, thuốc cũng gây tác dụng phụ.


Vì thế, việc dùng trái cây trong chế độ ăn giúp hạn chế nguy cơ. Người ta cũng không giải thích được tại sao ăn táo giảm được cholesterol còn ăn mận khô thì không.



Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN