Ấn Độ cấm bán mỳ ăn liền của Nestle

Ngày 5/6, Cục tiêu chuẩn và an toàn thực phẩm Ấn Độ (FSSAI) đã ra thông báo cấm sản xuất và kinh doanh mỳ ăn liền Maggi của Nestle do lo ngại về sức khỏe sau khi phát hiện sản phẩm này chứa hàm lượng chì cao.

Mỳ ăn liền Maggi bày bán trong siêu thị. Ảnh: Aljazeera


Theo thông báo trên, FSSAI đã chỉ thị Nestle Ấn Độ thu hồi toàn bộ mỳ ăn liền Maggi trên thị trường, đồng thời dừng hoạt động sản xuất cũng như xuất khẩu. FSSAI cho biết hàm lượng chì trong mỳ ăn liền Maggi “vượt mức cho phép”, có thể gây hại chức năng thận và hệ thần kinh của người sử dụng. Những ngày qua, ít nhất 6 bang của Ấn Độ, trong đó có thủ đô New Delhi, đã ra lệnh tạm thời cấm bán sản phẩm này.

Trước đó, chính Nestle Ấn Độ đã thông báo thu hồi toàn bộ sản phẩm mỳ ăn liền Maggi khỏi các gian hàng trên cả nước. Nestle cũng đã thông báo quyết định trên cho cơ quan chức năng của Ấn Độ.

Mỳ ăn liền là mặt hàng rất được ưa chuộng tại Ấn Độ và Nestle là một trong những "ông lớn" trên thị trường này. Cuối tháng trước, thanh tra thực phẩm tại bang Uttar Pradesh đã phát hiện hàm lượng chì cao trong 24 gói mỳ Maggi, cùng với chất làm tăng hương vị MSG vốn không được ghi trong thành phần. Ngày 30/5, chính quyền bang đã quyết định khởi tố hình sự đối với Nestle Ấn Độ, công ty con của tập đoàn cùng tên có trụ sở tại Thụy Sĩ.
TTXVN/Tin Tức
Sri Lanka cấm bán táo nhập khẩu từ Mỹ
Sri Lanka cấm bán táo nhập khẩu từ Mỹ

Chính phủ Sri Lanka đã chỉ thị tất cả các nhà nhập khẩu táo cũng như các cửa hàng bán trái cây tại nước này loại bỏ toàn bộ táo nhập khẩu từ Mỹ do nhiễm vi khuẩn Listeria Monocytogenes.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN