Al-Qaeda: Mỹ hết an toàn sau vụ đánh bom Boston

Trong một thông điệp ghi âm đăng tải trên mạng ngày 2/6, thủ lĩnh quân sự của Al-Qaeda tại Bán đảo Arập Qassim al-Rimi đã cảnh báo người Mỹ rằng vụ đánh bom kép tại Boston đã cho thấy nền an ninh yếu ớt của nước này, đồng thời kêu gọi người Hồi giáo bảo vệ tín ngưỡng của mình.


Đặt hoa tưởng niệm các nạn nhân vụ đánh bom tại Boston. Ảnh AFP/TTXVN


Theo Qassim al-Rimi, việc chế tạo những quả bom giống như phương tiện gây án trong vụ đánh bom tại Boston hồi tháng 4 "nằm trong khả năng của tất cả mọi người".


Trong thông điệp mang tên "Lá thư gửi nhân dân Mỹ", al-Rimi nêu rõ: "Vụ việc tại Boston... và các lá thư chứa chất độc (gửi Nhà Trắng), dù người thực hiện là ai, cũng cho thấy nền an ninh của các người giờ đã không còn kiểm soát được nữa và các vụ tấn công nhằm vào các người đã diễn ra và sẽ không thể bị ngăn chặn. Mỗi ngày các người sẽ bị tấn công bởi những sự kiện bất ngờ và giới lãnh đạo sẽ không thể bảo vệ các người".


Al-Rimi cũng kêu gọi những người Hồi giáo tại Mỹ tiếp tục "bảo vệ tín ngưỡng của các bạn và đi theo bước chân của những người ủng hộ tôn giáo và Ummah (nhà nước Hồi giáo) dù họ đang ở trong hang ổ của kẻ thù".


Al-Qaeda tại Bán đảo Arập bị Oasinhtơn coi là nhánh nguy hiểm nhất của tổ chức khủng bố Al-Qaeda.


T.T

Hoàn thành giải marathon Boston dang dở sau vụ đánh bom kép
Hoàn thành giải marathon Boston dang dở sau vụ đánh bom kép

Hàng nghìn người tham gia chạy và những cổ động viên, đã đổ ra các đường phố ở thành phố Boston, bang Massachusetts của Mỹ, để hoàn thành nốt chặng đua dang dở ngày 15/4 do vụ đánh bom kép nhằm vào giải chạy thường niên này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN