Airbus A320 bị nạn trong tình trạng 'hoàn toàn tốt về kỹ thuật'

Chủ tịch Hãng hàng không Lufthansa (Đức) Carsten Spohr cho biết chiếc Airbus A320, thực hiện chuyến bay mang số hiệu U4 9525, bị nạn trong tình trạng "hoàn toàn tốt về kỹ thuật".

Phát biểu trên được đưa ra trong cuộc họp báo tối 25/3 ở thành phố Barcelona (Tây Ban Nha), ông Carsten Spohr chia sẻ vụ tai nạn xảy ra đối với chiếc Airbus A320 của công ty con Germanwings làm 150 người thiệt mạng là "thời khắc đen tối nhất" trong lịch sử hãng hàng không lớn nhất nước Đức này.

Xác máy bay Airbus 320 tại hiện trường vụ tai nạn ngày 24/3. Ảnh: AFP/ TTXVN


Ông Spohr cho biết vụ việc đã khiến toàn bộ tập đoàn Lufthansa choáng váng, trong khi vẫn chưa thể lý giải nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn thảm khốc nói trên. Ông khẳng định dòng máy bay này được xem là rất tin cậy và các thống kê cho tới nay cũng đã nói nên điều đó.

Trong khi đó, Chủ tịch Germanwings Thomas Winkelmann nhấn mạnh rằng lần kiểm tra tổng thể kỹ thuật gần đây nhất đối với chiếc máy bay vừa gặp nạn là mùa hè năm 2013 và công tác kiểm tra định kỳ vẫn được tiến hành thường xuyên.

Một ngày trước khi thực hiện chuyến bay định mệnh, chiếc Airbus A320 nói trên cũng đã được kiểm tra định kỳ và các hệ thống quan trọng nhất đều được kiểm tra theo đúng chu trình kỹ thuật.

Tuy nhiên, truyền thông Đức đưa tin những phi công từng lái chiếc máy bay gặp nạn đều có cảm giác "không thoải mái" khi lái chiếc máy bay này. Theo các phi công Germanwings, chiếc Airbus A320 nói trên nằm trong số "những máy bay nằm mặt đất thường xuyên nhất" và không được các phi công ưa lái. Germanwings và Lufthansa chưa bình luận gì về các thông tin này.

Trước đó, báo "Tấm gương" của Đức đưa tin chiếc máy bay gặp nạn từng gặp trục trặc ở bộ phận nắp đậy bánh xe càng phía trước. Tuy nhiên, chưa rõ lỗi này có liên quan tới vụ tai nạn hay không. Theo Cục điều tra và phân tích an toàn hàng không dân dụng Pháp (BEA), không hề có vụ nổ xảy ra trước khi máy bay rơi.


Trong khi đó, một quan chức cấp cao của Pháp tham gia cuộc điều tra vụ rơi máy bay trên cho biết kết quả phân tích hộp đen ghi âm các hội thoại trên khoang lái máy bay cho thấy có thể một phi công đã rời khỏi buồng lái và không thể vào lại trước thời điểm máy bay rơi.

Hiện hãng Lufthansa không công bố danh tính của các phi công trên chuyến bay xấu số và chỉ cho biết cơ trưởng là một phi công kỳ cựu với kinh nghiệm hơn 6.000 giờ bay đối với loại máy bay Airbus A320.


TTXVN/Tin tức
Vụ máy bay rơi ở Pháp: Phi công bị 'nhốt' ngoài buồng lái
Vụ máy bay rơi ở Pháp: Phi công bị 'nhốt' ngoài buồng lái

Một trong 2 phi công lái chiếc máy bay số hiệu 4U9525 của hãng hàng không Germanwings đã bị “nhốt” ngoài buồng lái trước máy bay rơi.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN