Nhiều phi công của Germanwings từ chối bay sau vụ rơi máy bay ở Pháp

Hãng hàng không giá rẻ Germanwings (Đức) thông báo một số phi công của hãng này đã từ chối bay trong ngày 25/3 sau khi xảy ra vụ rơi máy bay của hãng tại Pháp khiến toàn hộ 150 người thiệt mạng một ngày trước đó.

Máy bay của Lực lượng an ninh dân sự Pháp tham gia tìm kiếm cứu hộ, tại Seyne, miền đông nam ngày 24/3. Ảnh: AFP/TTXVN


Theo Germanwings, các chuyến bay của hãng hàng không Lufthansa (công ty mẹ của Germanwings) vẫn diễn ra theo kế hoạch, nhưng một chuyến bay của Germanwings trong ngày 25/3 đã phải hủy bỏ vì nhiều phi công cảm thấy họ không có tâm trạng để bay.

Germanwings không thông báo số phi công từ chối bay. Nghiệp đoàn phi công Đức cho biết những phi công từ chối bay trong ngày 25/3 đều là bạn và là đồng nghiệp của những phi công thiệt mạng trong vụ tai nạn thảm khốc ngày hôm trước.

Được biết, chuyến bay bị hủy có hành trình từ thành phố Duesseldorf, miền Tây nước Đức đến thành phố Barcelona của Tây Ban Nha.

Cả hai hãng Germanwings và Lufthansa đều kêu gọi tất cả nhân viên của họ trên toàn thế giới dành một phút mặc niệm vào lúc 10 giờ 53 phút ngày 25/3 (tức 16 giờ 53 phút, giờ Hà Nội) để tưởng nhớ 150 nạn nhân thiệt mạng trong vụ rơi máy bay Airbus A320 ở vùng núi Alps, miền Nam nước Pháp.

Chiếc máy bay xấu số Airbus A320 chở 144 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn đã gặp nạn vào ngày 24/3 trên hành trình từ Barcelona đến Duesseldorf. Đây là vụ tai nạn chết người đầu tiên trong lịch sử Hãng hàng không Germanwings và là tai nạn hàng không thảm khốc nhất tại Pháp sau vụ rơi máy bay của Hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ (Turkish Airlines) làm 346 người thiệt mạng vào năm 1974.


TTXVN/Tin Tức

Thông tin mới nhất về nạn nhân vụ rơi máy bay tại Pháp
Thông tin mới nhất về nạn nhân vụ rơi máy bay tại Pháp

Các nạn nhân trong vụ rơi máy bay của Germanwings tại miền Nam nước Pháp đã dần được xác định, trong đó gồm đa phần công dân Đức và Tây Ban Nha.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN