Ai Cập: Đánh bom tàu điện ngầm ở thủ đô Cairo

Theo hãng thông tấn nhà nước MENA, ngày 13/11, một quả bom đã phát nổ trên một toa tàu điện ngầm ở thủ đô Cairo của Ai Cập, làm 16 người bị thương.


Bộ Nội vụ Ai Cập cho biết thiết bị nổ đặt trên một giá để hành lý đã phát nổ khi tàu ở ga Helmiet Al-Zeitoun, phía Bắc Cairo. Hầu hết nạn nhân chỉ bị thương nhẹ. Hiện chưa có tổ chức nào nhận tiến hành vụ đánh bom nói trên.


Cấp cứu một nạn nhân. Ảnh: AFP/TTXVN


Cuối tháng 10 vừa qua, một vụ nổ cũng đã xảy ra tại một trạm kiểm soát quân sự lớn tại thành phố Sheikh Zuweid gần nơi xảy ra vụ nổ trên, làm 30 binh sĩ thiệt mạng và hàng chục người bị thương. Ai Cập đã áp đặt lệnh giới nghiêm và tình trạng khẩn cấp tại nhiều khu vực ở Bắc Sinai sau vụ tấn công này.


Cùng ngày 13/11, giới chức an ninh Ai Cập cho biết các tay súng Hồi giáo đã tiến hành 2 cuộc tấn công ở Bắc Sinai, làm 5 cảnh sát và binh sĩ thiệt mạng.


Ai Cập đang phải đối mặt với làn sóng khủng bố ngày càng tăng kể từ khi quân đội lật đổ cựu Tổng thống Mohamed Morsi thuộc tổ chức Anh em Hồi giáo hồi tháng 7/2013, trong khi các cuộc tấn công chống chính phủ cũng đang lan rộng từ Bán đảo Sinai sang thủ đô Cairo và các tỉnh khác trên cả nước. Tổ chức Ansar Bayt al-Maqdis hoạt động tại bán đảo Sinai có liên hệ với tổ chức khủng bố quốc tế Al-Qaeda đã nhận tiến hành hầu hết các cuộc tấn công trên. Trong đoạn ghi âm phát trên mạng ngày 13/11, Ansar Bayt al-Maqdis tuyên bố trung thành với tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng.


TTXVN/ Tin Tức

Hoang mang tin IS định đánh bom tàu điện ngầm Pháp, Mỹ
Hoang mang tin IS định đánh bom tàu điện ngầm Pháp, Mỹ

Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi ngày 25/9 cho biết các tay súng Nhà nước Hồi giáo (IS) bị bắt đã khai với nhân viên tình báo Iraq rằng IS đang âm mưu tấn công hệ thống tàu điện ngầm ở Mỹ và Pháp. Tuy nhiên, cả Pháp và Mỹ đều cho biết họ không có thông tin về âm mưu này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN