7 người trong gia đình bị ngộ độc do ăn nấm lạ

Sáng 8/6, các bác sĩ của Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk cho biết, sức khỏe của 7 bệnh nhân trong một gia đình bị ngộ độc nấm tại huyện Krông Ana (tỉnh Đắk Lắk) đã dần ổn định.

Các nạn nhân bị ngộ độc đang được điều trị tại bệnh viện gồm: Y Bé Niê (25 tuổi), Y Hùng Niê (21 tuổi), Y Quang Niê (16 tuổi), Y Vinh Niê (13 tuổi), H’Gua Niê (12 tuổi), Y Kang Niê (10 tuổi) và Y Nhương Niê (7 tuổi), cùng trú tại buôn Kuốp, xã Đray Sáp, huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk.

Theo người nhà các bệnh nhân, chiều 7/6, Y Hùng Niê cùng Y Vinh Niê vào khu vực thác Đray Nur, huyện Krông Ana chơi. Tại đây, cả hai phát hiện một số cây nấm có màu trắng nên đã hái mang về xào với mì tôm cho cả nhà ăn. Sau khi ăn được khoảng một giờ, tất cả 7 người ăn nấm đều xuất hiện triệu chứng buồn nôn, hoa mắt, chóng mặt… nên đã được người thân đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk cấp cứu.

Bác sỹ Trịnh Hồng Nhựt, Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu chống độc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk, cho biết: 7 bệnh nhân nhập viện trong tình trạng sức khỏe yếu, có triệu chứng hoa mắt, chóng mặt, nôn ói… Sau khi thăm khám, xác định các bệnh nhân bị ngộ độc nấm nên các bác sĩ của bệnh viện đã tích cực cấp cứu, điều trị cho các bệnh nhân.
Phạm Cường (TTXVN)
Cả nhà 5 người ngộ độc vì ăn nấm
Cả nhà 5 người ngộ độc vì ăn nấm

5 bệnh nhân bị ngộ độc, là người trong một gia đình, đã có biểu hiện buồn nôn và đau bụng sau khi ăn một loại nấm lấy từ trên rừng về.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN