5 ngôi sao tại Confederations Cup 2013

Rạng sáng 16/6, Confederations Cup 2013 sẽ khởi tranh tại Braxin. Đây là giải đấu khởi động về chuyên môn cũng như về công tác tổ chức cho World Cup 2014. Với sự góp mặt của 8 đội tuyển xuất sắc nhất, đại diện cho 5 châu lục, giải hứa hẹn sẽ “thắp lửa” mùa hè 2013. Ở đó, ngoài những cầu thủ đã nổi danh, giải còn là sàn đấu để những ngôi sao trẻ tỏa sáng và chứng tỏ tài năng của mình.

 

1. Javi Martinez (Tây Ban Nha)


Sau khi chuyển sang Bayern Munich với giá 40 triệu euro cách đây 1 năm, Martinez đã khiến cả Bundesliga phải chú ý đến mình. Cựu ngôi sao của Athletic Bilbaos trở thành máy quét hiệu quả ở giữa sân của “Hùm xám”, giúp đội bóng xứ Bavaria giành cú ăn ba kỳ diệu ở mùa giải này. Chọn vị trí tốt, tắc bóng và kiến tạo đều xuất sắc, Martinez đang dần hoàn thiện mình ở tuổi 24.


Trong tập thể đội tuyển đương kim vô địch thế giới và châu Âu như Tây Ban Nha, Martinez vẫn khó so sánh khi đứng cạnh Xavi Hernandez, Xabi Alonso hay Sergio Busquets. Nhưng chấn thương của Alonso trước Confederations Cup 2013 đã tạo một cơ hội tốt để Martinez chứng tỏ năng lực của mình.

 

2. Oscar (Braxin)


Oscar (số 10) đang truyền cảm hứng cho lối chơi của Braxin. Ảnh: zimbio

 

Nhắc tới đội tuyển Braxin vào thời điểm này, người hâm mộ xứ Samba thường gọi tên Neymar đầu tiên. Song tân binh của Barcenola đến giờ vẫn chưa thi đấu ở châu Âu và đang cần thời gian để khẳng định mình. Trong bối cảnh đó, khi Braxin vắng Ronaldinho và Kaka, thì Oscar lại nổi lên là cầu thủ truyền cảm hứng ở hàng công của đội bóng vàng - xanh. “Mỏng cơm”, nhưng với kỹ thuật, tốc độ và sự tinh tế, số 10 của Braxin luôn có thể tạo ra bất ngờ với những cú chọc khe, những pha dứt điểm hiểm hóc.


Sau 1 năm đá tại nước Anh cho Chelsea, Oscar ngày càng hoàn thiện các kỹ năng, nhất là về kinh nghiệm. Nếu Braxin nuôi tham vọng vô địch Confederations Cup 2013 trên sân nhà để làm nền tảng hướng tới World Cup 2014, thì họ cần tin tưởng vào Oscar, người đã có 6 bàn sau 17 trận khoác áo Selecao.

 

3. Javier Hernandez (Mêhicô)


Javier Hernandez hiện chính là ngôi sao sáng nhất của đội tuyển Mêhicô. Cùng dàn ngôi sao trẻ vô địch bóng đá nam Olympic Luân Đôn 2012, Chicharito (Hạt đậu nhỏ) đang tràn đầy tự tin cùng El Tri tiến sâu đến trận đấu cuối cùng của Confederations Cup 2013. Dù vẫn chỉ là "siêu dự bị" ở Manchester United, nhưng khả năng chớp cơ hội, săn bàn của Chicharito là vô cùng đáng sợ. Đặc biệt, ngôi sao có nụ cười luôn nở trên môi còn cực giỏi phá bẫy việt vị, giống như huyền thoại Philipo Inzaghi vậy.


Sau 50 trận khoác áo ĐTQG, cầu thủ 25 tuổi của Man Utd đã có 32 bàn thắng. Nếu ngôi sao này tiếp tục tỏa sáng ở Confederations Cup 2013, tân HLV David Moyes của Man Utd sẽ có “sự đau đầu thoải mái” khi hàng công Quỷ đỏ càng đáng sợ hơn ở mùa giải tới.

 

4. Shinji Kagawa (Nhật Bản)


Là đội bóng đầu tiên đoạt vé dự vòng chung kết World Cup 2014 (không tính chủ nhà Braxin), đội tuyển Nhật Bản có sự tự tin cao nhất khi đến Confederations Cup 2013. Nhà vô địch Asian Cup 2011 đang có dàn cầu thủ kết hợp giữa các cầu thủ xuất sắc nhất tại J - League và đông đảo các cầu thủ đang chơi bóng ở châu Âu. Ngôi sao được kỳ vọng nhất của họ vào thời điểm này không phải ai khác ngoài Shinji Kagawa.


Ngoài kinh nghiệm 3 năm đá tại châu Âu, cho Borussia Dortmund rồi Manchester United, những điểm mạnh khác của Kagawa là kỹ thuật tốt và khôn ngoan xử lý tình huống. Nằm ở bảng đấu gồm Braxin, Italia và Mêhicô, HLV Alberto Zarcherroni rất hy vọng vào sự tỏa sáng của học trò cưng Kagawa, để đội bóng mang biệt danh “Samurai Blue” có thể lọt vào bán kết Confederations Cup năm nay.

 

5. Stephan El Shaarawy (Italia)


El Shaarawy tạo nên nét mới cho hàng công Italia. Ảnh: zimbio

 

Khi nhạc trưởng Andrea Pirlo đã luống tuổi, còn “ngựa chứng” Mario Balotelli vẫn có những pha xử lý mất kiểm soát, đội á quân Euro 2012 rất cần sự tỏa sáng của tài năng trẻ El Shaarawy. Điểm mạnh của ngôi sao đang chơi AC Milan là tốc độ, những tình huống đi bóng cắt mặt để dứt điểm ghi bàn. Ngoài ra, “Il Faraone” cũng sắc sảo trong vai trò kiến tạo.


Với một hàng công Italia đang mất đi sự sắc bén, do Sebastian Giovinco, Alberto Gilardino không phải những chân sút hiệu quả ở mùa vừa qua, HLV Cesare Prandelli rõ ràng đang kỳ vọng nhiều vào El Shaarawy.

 

Confederations Cup 2013 sẽ diễn ra từ ngày 16/6 - 1/7 tại Braxin. Trên lý thuyết, giải tập hợp các đội tuyển vô địch các châu lục, nhưng thực tế lại có tới 8 đội tham dự. Theo đó, do Tây Ban Nha là nhà vô địch châu Âu (Euro 2012), nhưng họ tham dự giải với tư cách đương kim vô địch thế giới (World Cup 2010), nên Italia (á quân Euro 2012) được đẩy lên thay thế làm đại diện cho UEFA. Braxin tất yếu cũng có mặt, với tư cách đội chủ nhà. 5 cái tên còn lại là: Nhật Bản (vô địch châu Á 2011), Mêhicô (vô địch Bắc, Trung Mỹ và Caribê 2011), Urugoay (vô địch Nam Mỹ 2011), Tahiti (vô địch châu Đại Dương 2012), Nigiêria (vô địch châu Phi 2013).


Nguyễn Tuấn

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN