2.000 kiều bào tham dự Xuân Quê hương 2014

Năm nay sẽ có khoảng 2.000 bà con ở khắp nơi trên thế giới tham dự chương trình Xuân Quê hương 2014. Thông tin này được TS. Nguyễn Thanh Sơn - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, đưa ra tại buổi họp báo chương trình Xuân Quê hương 2014 diễn ra chiều qua (16/1).


Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn nhấn mạnh: Xuân Quê hương là chương trình được bà con kiều bào rất mong đợi mỗi dịp Tết đến. Kể từ năm 2012, mỗi năm chương trình có một chủ đề cụ thể. Năm nay, với chủ đề “Lạc Hồng vinh hiển”, chương trình nhằm vinh danh thành tích của tuổi trẻ, người Việt Nam ở trong và ngoài nước đạt được trên tất cả các lĩnh vực: khoa học kỹ thuật, giáo dục, văn hóa... nhằm động viên tinh thần và cổ vũ thế hệ trẻ tiếp tục phấn đấu, đồng thời củng cố niềm tin của người Việt Nam ở nước ngoài với con đường mà Đảng và Nhà nước đã chọn.


Theo ban tổ chức, kịch bản Xuân Quê hương năm nay được xây dựng đầy đủ và phong phú với một chuỗi các hoạt động như: Chủ tịch Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tiếp đoàn kiều bào tiêu biểu, Chủ tịch nước và Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài cùng đại diện kiều bào thực hiện nghi lễ dâng hương, thả cá chép... Chương trình giao lưu nghệ thuật “Xuân Quê hương - Lạc Hồng vinh hiển” sẽ được tổ chức vào lúc 20 giờ ngày 23/1 tại Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội.


Thu Phương

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN