Nghiên cứu được Bộ phận Khoa học dữ liệu của Publicis Media thực hiện qua việc khảo sát hơn 600 người tiêu dùng và 140 chuyên gia tiếp thị đến từ Singapore, Malaysia, Indonesia và Philippines. Đây là các quốc gia đang nhắm mục tiêu triển khai mạng 5G thương mại có thể ngay trong năm 2020.
Nghiên cứu xem xét cách mà cả người tiêu dùng lẫn nhà quảng cáo mong đợi 5G sẽ thay đổi trải nghiệm trong tương lai rất gần. Ông Francis Fung, Nhà quản lý chuyên ngành cao cấp của Bộ phận Tiếp thị tăng trưởng tiêu dùng quốc tế thuộc Verizon Media cho biết: “Sự phấn khích về 5G đang lan rộng khắp khu vực, cả người tiêu dùng lẫn nhà quảng cáo. Nghiên cứu này làm sáng tỏ những gì người tiêu dùng mong đợi nhất trong thế giới 5G và các cơ hội mới nổi để các nhà quảng cáo tận dụng 5G theo những cách mới và thú vị để kết nối với khán giả”.
Trong số những người được khảo sát, có tới 92% đã nghe nói về 5G, trong khi 53% cho biết họ “cực kỳ phấn khích” về công nghệ. Tuy nhiên, bất chấp nhận thức xung quanh 5G, những lợi ích thực tế mà nó sẽ mang lại vẫn là một bí ẩn đối với người tiêu dùng và các nhà tiếp thị của khu vực Đông Nam Á. Chỉ có 32% người tiêu dùng và 20% nhà tiếp thị bày tỏ rằng họ “chỉ mới quen ở mức vừa phải” với những lợi ích của công nghệ.
Người tiêu dùng muốn gì nhất trong thế giới 5G?
Những người được hỏi có những kỳ vọng rõ ràng về những gì họ muốn đạt được từ việc triển khai 5G.
Tốc độ là ưu điểm rõ ràng: Tốc độ truyền dữ liệu nhanh hơn được đưa lên hàng đầu, với 78% số người được hỏi cho rằng đó là lợi ích mà họ mong đợi nhất và với lý do chính đáng – với 5G, tải xuống phim full HD sẽ chỉ mất 4 giây.
Những lợi ích khác mà người tiêu dùng mong muốn bao gồm trải nghiệm tốt hơn, kết nối nhanh hơn cho các thiết bị đeo được của họ (62%) và truyền phát video tốt hơn (59%).
Điều rất thú vị là, việc nhìn thấy trải nghiệm mạng truyền thống được cải thiện là ưu tiên thấp hơn cho người tiêu dùng ở Đông Nam Á, chỉ có khoảng 1/3 (29%) mong muốn có ít hơn hoặc không có cuộc gọi bị rớt. Gần một nửa (49%) số người được hỏi cho biết, họ đang nóng lòng dự đoán phạm vi phủ sóng di động nhất quán.
Các hoạt động được cải thiện đáng kể liên quan đến video: Về cách người tiêu dùng lên kế hoạch sử dụng tốc độ cực nhanh của 5G, phát trực tuyến video được đưa lên hàng đầu. Tiếp theo là việc tải nội dung xuống, phát nhạc, chơi game và xem TV. Đây là ‘5 hoạt động hàng đầu’ sẽ được nâng cao với mạng 5G.
Giá trị trong 5G: Giá cả không nổi lên như một mối quan tâm lớn đối với người tiêu dùng, chỉ có 14% số người được hỏi cảm thấy chi phí là mối quan tâm chính. Hơn một nửa (51%) cho biết họ sẵn sàng trả nhiều tiền hơn cho tốc độ được hứa hẹn của 5G. Tính bình quân, hầu hết những người được khảo sát đều sẵn sàng bỏ ra thêm 10 USD để có trải nghiệm tốt hơn.
Những cải tiến và cơ hội phía trước cho các nhà quảng cáo với 5G
Nghiên cứu cho thấy, mặc dù các nhà quảng cáo nói chung đang mong chờ các cơ hội với 5G, song “mức độ phấn khích” của họ thay đổi theo ngành, lĩnh vực mà họ phục vụ. Các nhà quảng cáo trong lĩnh vực Điện tử / Công nghệ, Dịch vụ Tài chính và Bán lẻ / Thương mại điện tử rất “phấn khích” về sự xuất hiện của 5G, trong khi các nhà tiếp thị trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và du lịch lại chỉ cảm thấy là “phấn khích ở mức vừa phải”.
Hơi phấn khích |
Vừa phải |
Rất phấn khích |
Nhóm hàng tiêu dùng nhanh |
Chăm sóc sức khỏe |
Điện tử / Công nghệ |
|
Dược phẩm |
Dịch vụ tài chính |
|
Du lịch |
Bán lẻ/ Thương mại điện tử |
|
Khách sạn |
Chăm sóc cá nhân |
|
|
Mỹ phẩm |
|
|
Viễn thông |
Lợi thế lớn trong tương lai: 9 trên 10 nhà quảng cáo tin rằng, 5G sẽ dẫn đến những cải tiến đáng kể trong các lĩnh vực như sản xuất nội dung (88%), định dạng quảng cáo đắm chìm hơn (87%), nhắm mục tiêu tốt hơn với nhiều dữ liệu hơn (85%) và trải nghiệm truyền phát video được nâng cao (85%).
Ông Francis Fung cho biết thêm: “Với thông lượng lớn hơn đáng kể và độ trễ thấp hơn nhiều, 5G sẽ cho phép các thương hiệu cung cấp trải nghiệm mới cho người tiêu dùng. Cả khối lượng lẫn chất lượng nội dung được tiêu thụ sẽ tăng lên với 5G, bao gồm không chỉ video, mà cả trải nghiệm nhập vai sống động hơn như thực tế tăng cường (AR) và thực tế ảo (VR). Tuy nhiên, chỉ với 20% các nhà tiếp thị đã quen thuộc với 5G, thì các nhà quảng cáo sẽ phải làm việc một cách bài bản về chiến lược với các đối tác phù hợp để hiện thực hóa các cơ hội có thể có với cuộc cách mạng 5G”.
Phương pháp luận
Nghiên cứu 5G Advertiser and Consumer Outlook Study SEA 2020 của Verizon Media được phát triển dựa trên nghiên cứu của bên thứ nhất được thực hiện trong suốt quý 4 năm 2019. Như một phần của nghiên cứu, một cuộc khảo sát trực tuyến được thực hiện với sự tham gia của 610 người tiêu dùng và 144 chuyên gia tiếp thị ở Singapore, Malaysia, Indonesia và Philippines.
Người tiêu dùng được khảo sát là những cá nhân trong độ tuổi từ 16 đến 64, có quyền truy cập vào cuộc phỏng vấn qua dữ liệu di động hoặc băng thông rộng tại nhà và đóng vai trò quyết định đối với nhà cung cấp dịch vụ băng thông rộng di động / gia đình của họ. Những người được hỏi bao gồm 152 người ở Singapore, 150 ở Malaysia, 157 ở Indonesia và 151 ở Philippines.
Các chuyên gia tiếp thị được khảo sát đang làm việc trong vai trò khách hàng và đang ở thời điểm khảo sát, hiện đang làm việc trong một dự án dựa trên khách hàng. Họ sở hữu trung bình 3 năm kinh nghiệm làm việc. Những người được hỏi bao gồm 35 người ở Singapore, 36 ở Malaysia, 35 ở Indonesia và 38 ở Philippines.
Thông tin về Verizon Media
Verizon Media, một đơn vị thành viên của Verizon Communications, Inc., tập đoàn phương tiện truyền thông đáng tin cậy bao trùm hệ sinh thái của các thương hiệu cao cấp như Yahoo, TechCrunch và HuffPost để giúp đỡ mọi người được thông tin và giải trí, giao tiếp và giao dịch, đồng thời tạo ra những cách thức mới để các nhà quảng cáo và đối tác truyền thông kết nối. Từ kinh nghiệm về trải nghiệm đến quảng cáo và công nghệ nội dung, Verizon Media là một vườn ươm của sự đổi mới và đang cách mạng hóa thế hệ sáng tạo nội dung tiếp theo trong thế giới 5G.