Theo đó, người tiêu dùng ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương đang ăn uống tốt hơn và tập thể dục nhiều hơn, với 58% tham gia khảo sát tin rằng, họ sẽ khỏe mạnh hơn trong trạng thái bình thường mới sau đại dịch COVID-19. Cuộc khảo sát lấy ý kiến của 8.000 người tiêu dùng tại 8 thị trường ở châu Á Thái Bình Dương, bao gồm Australia, Indonesia, Nhật Bản, Malaysia, Philippines, Hàn Quốc, Đài Loan và Việt Nam, phần nào làm sáng tỏ những động lực đằng sau các thay đổi về chế độ ăn uống và lối sống gần đây của người tiêu dùng, với mục đích truyền cảm hứng cho nhiều người hơn áp dụng các thói quen dinh dưỡng và lối sống tốt hơn để cải thiện sức khỏe tổng thể của họ hiện tại và trong tương lai.
Ông Stephen Conchie, Phó chủ tịch Cấp cao kiêm Giám đốc điều hành của Herbalife Nutrition khu vực châu Á – Thái Bình Dương, cho biết: “Luôn có cơ hội để cải thiện lối sống của bạn, đặc biệt khi những thay đổi đó có thể dẫn đến kết quả lâu dài về hạnh phúc cá nhân của bạn. Từ cuộc khảo sát, chúng tôi nhận thấy rằng, hiện có nhiều người ăn trái cây, rau và các thực phẩm có nguồn gốc thực vật khác và tiêu thụ ít thịt hơn. Trên thực tế, nhiều người tiêu dùng muốn ăn các loại protein có nguồn gốc từ thực vật, giàu dinh dưỡng, nhưng không biết nên bắt đầu ở đâu. Điều này cho thấy, nhu cầu về giáo dục dinh dưỡng công cộng rộng rãi hơn để giúp người tiêu dùng đưa ra quyết định tốt hơn trong chế độ ăn hàng ngày của họ”.
Ông Stephen Conchie cho biết thêm: “Chúng tôi có thể tạo ra một môi trường thuận lợi cho người tiêu dùn,g thông qua các kế hoạch bữa ăn dễ thực hiện, huấn luyện sức khỏe và các lựa chọn tiện lợi. thay thế bữa ăn Bằng cách này, Herbalife Nutrition có thể cho phép nhiều người tiếp cận các lựa chọn bữa ăn lành mạnh hơn và thông tin dinh dưỡng chính xác hình thành thói quen sống năng động và lành mạnh hơn về lâu dài”.
Người tiêu dùng tin rằng họ sẽ khỏe hơn trước
Theo kết quả khảo sát, có tới 39% số người được hỏi đã thay đổi chế độ ăn uống của họ trong năm nay, trong đó con số cao nhất đã làm như vậy ở Indonesia, Việt Nam và Philippines. Trong số những động lực hàng đầu để thay đổi chế độ ăn uống của họ bao gồm:
o Sức khỏe (77%)
o Giảm cân (39%)
o Có hiệu quả hơn về chi phí (31%)
o Thân thiện hơn với môi trường (24%)
Những lý do chính dẫn đến việc thay đổi chế độ ăn uống trong năm nay, thay vì hành động vào các thời điểm khác, bao gồm:
o Có thời gian để nghiên cứu thực phẩm lành mạnh hơn (52%)
o Có thời gian để nấu nhiều hơn và học các công thức nấu ăn mới (40%)
o Muốn sử dụng thời gian ở nhà để thay đổi theo hướng tích cực (36%)
Ngoài việc thay đổi chế độ ăn uống, 56% người được khảo sát cho biết, cũng bắt đầu tập thể dục nhiều hơn, trong đó người tiêu dùng ở Việt Nam, Philippines và Indonesia luôn dẫn đầu.
Chuyển sang chế độ ăn dựa trên thực vật
Tìm hiểu sâu hơn về những thay đổi trong chế độ ăn uống, có tới 49% người tiêu dùng tham gia khảo sát đã thay đổi chế độ ăn uống, bắt đầu ăn nhiều trái cây và rau hơn, 46% người ăn ít thịt hơn, trong khi 39% chọn ăn nhiều thực phẩm có nguồn gốc thực vật hơn.
Ngoài ra, 41% tham gia khảo sát cho thấy sự cởi mở hơn với các lựa chọn thực phẩm có nguồn gốc thực vật so với trước đây, đặc biệt là ở Philippines, Việt Nam, Malaysia và Indonesia.
Tuy nhiên, có tới 58% người được hỏi cho rằng, trong khi muốn kết hợp nhiều protein từ thực vật hơn vào chế độ ăn uống của mình, thì họ lại không chắc chắn về cách bắt đầu làm như vậy. Tâm lý này đặc biệt mạnh đối với người tiêu dùng ở Việt Nam, Philippines và Indonesia.
Tác động tích cực đến sức khỏe, dự kiến thay đổi chế độ ăn uống
Khi nói đến tác động của việc thay đổi chế độ ăn uống, phần lớn người tiêu dùng – có tới 83% người tiêu dùng tham gia khảo sát đã nhận thấy sự khác biệt tích cực đối với sức khỏe của họ. Ngoài ra, 68% tin rằng những thay đổi trong chế độ ăn uống của họ trong năm nay đã kéo dài hơn so với thời điểm khác. Kết quả là, có tới 82% người tiêu dùng có kế hoạch duy trì việc thay đổi chế độ ăn uống trong tương lai gần.
Để giúp người tiêu dùng duy trì chế độ ăn mới của họ trong trạng thái bình thường mới, việc có kế hoạch bữa ăn dễ thực hiện là yếu tố quan trọng hàng đầu (có tới 54% người tiêu dùng tham gia khảo sát có quan điểm này) mang tính then chốt để họ bắt kịp chế độ dinh dưỡng lành mạnh hơn. Ngoài ra, 41% người tiêu dùng cho rằng, có một huấn luyện viên thể dục và rèn luyện sức khỏe sẽ giúp ích, trong khi 40% chọn các lựa chọn thay thế bữa ăn tiện lợi mà không mất nhiều thời gian để thực hiện.
Thông tin về Herbalife Nutrition
Herbalife Nutrition là một công ty hàng đầu thế giới đã và đang làm thay đổi cuộc sống của mọi người bằng các sản phẩm dinh dưỡng tuyệt vời và cơ hội kinh doanh đã được chứng minh cho các thành viên độc lập kể từ năm 1980. Công ty chuyên cung cấp các sản phẩm chất lượng cao, được hỗ trợ bởi khoa học, được bán ở hơn 90 quốc gia và vùng lãnh thổ bởi các doanh nhân thành viên; những người cung cấp dịch vụ huấn luyện trực tiếp và một cộng đồng hỗ trợ truyền cảm hứng cho khách hàng của họ theo đuổi lối sống lành mạnh hơn, năng động hơn. Thông qua chiến dịch xóa đói trên toàn cầu của mình, Herbalife Nutrition cũng cam kết mang lại dinh dưỡng và giáo dục cho cộng đồng trên toàn thế giới.
Để biết thêm thông tin, hãy truy cập IAmHerbalifeNutrition.com.