Kết quả này chủ yếu đến từ sự bùng nổ của thị trường khách quốc tế, giá nhiên liệu giảm so với cùng kỳ năm trước, cùng với nỗ lực điều hành linh hoạt, hiệu quả của Hãng.
Đội bay Vietnam Airlines.
Trong ba tháng đầu năm 2025, lượng hành khách quốc tế đến Việt Nam đạt khoảng 11,7 triệu lượt, tăng 13,3%; lượng khách nội địa đạt hơn 9 triệu lượt, tăng 3,6%. Bám sát đà phục hồi mạnh mẽ, Vietnam Airlines Group ước vận chuyển gần 6,2 triệu lượt hành khách, trong đó riêng Vietnam Airlines vận chuyển hơn 6 triệu lượt, tăng lần lượt 6,7% và 6,5%.
Các khu vực thị trường quốc tế đều ghi nhận tăng trưởng tích cực, với thị trường Ấn Độ tăng mạnh nhất 26,6%, kế đến là Trung Đông tăng 25,8% và Đông Bắc Á tăng 13,6% nhờ sự phục hồi của Trung Quốc, Đài Loan, Hong Kong.
Chất lượng khách quốc tế cũng cải thiện rõ nét, đặc biệt tại các thị trường doanh thu cao như Nhật Bản, Úc và Ấn Độ. Đối tượng khách doanh thu cao từ Nhật Bản đã phục hồi đạt gần 90% so với cùng kỳ 2019, thay vì 60% như cùng kỳ năm trước.
Doanh thu hợp nhất của Vietnam Airlines trong quý I/2025 ước đạt gần 31.107 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế đạt gần 3.625 tỷ đồng. Công ty mẹ Vietnam Airlines đạt doanh thu gần 25.019 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế gần 3.044 tỷ đồng.
Vietnam Airlines cũng hưởng lợi từ giá nhiên liệu bình quân duy trì ở mức khoảng 91 USD/thùng trong quý 1/2025, thấp hơn gần 5% so với bình quân năm trước và thấp hơn nhiều so với dự báo, qua đó cải thiện hiệu quả chi phí. Bên cạnh vận tải hành khách, vận tải hàng hóa cũng ghi nhận kết quả tích cực, với doanh thu ba tháng đầu năm 2025 vượt kế hoạch hơn 220 tỷ đồng, đóng góp đáng kể vào tăng trưởng lợi nhuận.
Song song với kết quả kinh doanh tích cực, Vietnam Airlines triển khai nhiều hoạt động nổi bật trong quý I/2025, củng cố vị thế thương hiệu trên thị trường nội địa và quốc tế. Hãng đã ký Biên bản ghi nhớ trị giá 560 triệu USD với Citibank; ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Vietcombank và ký kết với VNPT triển khai dịch vụ Internet trên máy bay (IFC) cho đội bay Airbus A350, đánh dấu bước tiến mới trong chiến lược nâng cao trải nghiệm hành khách.
Trên thị trường quốc tế, Vietnam Airlines liên tiếp khai trương và khôi phục nhiều đường bay trọng điểm như Hà Nội – Bengaluru, chuẩn bị mở thêm đường bay Hà Nội – Hyderabad, và nối lại các đường bay Đông Bắc Á.
Hãng cũng chính thức đưa vào khai thác máy bay Boeing 787-9 mang biểu tượng Chim Lạc, quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam ra thế giới và chào mừng 30 năm thành lập. Đồng thời, Vietnam Airlines tiên phong khai thác tại nhà ga T3 Tân Sơn Nhất, nâng cao trải nghiệm hành khách.
Vietnam Airlines tiên phong triển khai ứng dụng định danh và xác thực điện tử toàn trình trong thủ tục bay, trở thành hãng hàng không đầu tiên tại Việt Nam áp dụng giải pháp sinh trắc học kết hợp định danh điện tử (VNeID), nâng cao trải nghiệm hành khách và thúc đẩy chuyển đổi số.
Kết quả kinh doanh tích cực quý I/2025 tạo nền tảng vững chắc để Vietnam Airlines triển khai hiệu quả kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2025. Trong quý II, hãng sẽ khẩn trương chuẩn bị nguồn lực, phục vụ tốt cao điểm Hè, điều hành linh hoạt mạng bay, tối ưu hóa chi phí, gia tăng doanh thu, chủ động kế hoạch thuê bổ sung máy bay và mở rộng đường bay quốc tế trọng điểm, khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế.