Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể thăm hỏi nhân viên các hãng hàng không.
|
Tại đây, ông Đặng Tuấn Tú, Giám đốc Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, sản lượng hành khách cao điểm Tết năm 2018 tại sân bay Tân Sơn Nhất tăng 10% so với năm 2017, phục vụ khoảng 134.000 chuyến. Công tác đảm bảo an ninh được bảo đảm tuyệt đối.
Tuy nhiên, dịp Tết Nguyên đán 2018, các hãng bay tiếp tục tái diễn tình trạng trễ chuyến, trong đó vào ngày 26 Tết, tỷ lệ chậm chuyến của hãng Vietjet lên tới 70%, Vietnam Airline là 10%.
Theo ông Đặng Tuấn Tú, nguyên nhân chậm chuyến là do việc điều hành, hoạt động bay của các hãng chưa hợp lý cũng như phụ thuộc vào chất lượng khai thác của từng hãng. Sau Tết Nguyên đán, Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ họp rút kinh nghiệm.
Trước tình hình trên, Bộ trưởng Bộ giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể lưu ý, việc trễ chuyến không chỉ ảnh hưởng đến việc đi lại của hành khách mà còn ảnh hưởng đến hình ảnh Việt Nam, nhất là khi có nhiều Việt kiều về quê ăn Tết. Để tỷ lệ trễ nhiều chuyến bay là không chấp nhận được. Đây không chỉ là chuyện của các hãng hàng không mà còn của Cục Hàng không Việt Nam.
Đối với việc đảm bảo an ninh, an toàn hàng không, đánh giá cao kết quả và nỗ lực đã đạt được trong 15 ngày cao điểm Tết, ông Nguyễn Văn Thể đề nghị, ngành hàng không nói chung, Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất chỉ mới thực hiện được 50%. Vẫn còn 15 ngày cao điểm sau Tết, sẽ có nhiều chuyến bay từ các địa phương đến sân bay Tân Sơn Nhất. Vì thế, an ninh, an toàn hàng không cần phải tiếp tục chú trọng, tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ để chủ động xử lý các tình huống.