Tuyến cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây. Ảnh: Hoàng Hải/TTXVN |
Theo đó, phương án trên “vướng” Thông tư 35/2016 ngày 15/11/2016 của Bộ Giao thông Vận tải về việc quy định mức giá tối đa dịch vụ sử dụng đường bộ các dự án đầu tư xây dựng đường bộ để kinh doanh do Bộ Giao thông Vận tải quản lý.
Trước đó, VEC có văn bản báo cáo Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận phương án điều tiết giao thông trên tuyến cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây.
Trong đó, VEC kiến nghị điều chỉnh mức cước phí tăng gấp 2 lần vào các khung giờ cao điểm (từ 7 giờ đến 19 giờ) và điều chỉnh giảm 1/2 mức phí vào giờ thấp điểm (từ 19 giờ đến 7 giờ sáng hôm sau) so với mức phí hiện tại đang áp dụng. Mức phí cụ thể của từng loại phương tiện sẽ được VEC tính toán và áp dụng trên cơ sở biểu đồ phân bổ lưu lượng giao thông.
Theo VEC, việc phân luồng trên khuyến khích các phương tiện giao thông đi vào các giờ thấp điểm, tránh ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm và thông qua hình thức này để chủ phương tiện tự điều tiết.