Giảm 10% phí cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây

Ngày 11/7, Tổng công ty Đầu tư và Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) chính thức điều chỉnh giảm 10% mức cước phí đối với các phương tiện tham gia giao thông trên cao tốc TP Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây, đoạn Quốc lộ (QL)51 – Dầu Giây.

Dự án xây dựng đường cao tốc TP Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây do VEC đầu tư và quản lý, khai thác, được khởi công ngày 3/10/2009, thông xe toàn tuyến ngày 8/2/2015. Tính đến ngày 30/6/2016, cao tốc đã phục vụ 21,2 triệu lượt phương tiện an toàn và thông suốt, với lưu lượng trung bình 28.000 - 30.000 lượt xe/ngày đêm, ngày cao điểm lên tới 40.000 – 50.000 lượt/ngày đêm.

Cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây.

Cao tốc TP Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây có tổng mức đầu tư 20.630 tỷ đồng vốn vay nước ngoài, do đó VEC chịu sức ép rất lớn phải trả nợ gốc và lãi khi đến hạn. Tuy nhiên, thực hiện chủ trương của Chính phủ và Bộ GTVT về việc tháo gỡ và chia sẻ một phần khó khăn cho các doanh nghiệp vận tải, khuyến khích các doanh nghiệp vận tải sử dụng đường cao tốc trong lộ trình vận chuyển, VEC thực hiện điều chỉnh giảm khoảng 10% mức cước phí đối với xe tải loại 4 (xe tải có tải trọng từ 10 đến dưới 18 tấn và xe chở container 20 feet) và xe tải loại 5 (xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên và xe chở container 40 feet) tham gia giao thông trên tuyến đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây (đoạn từ QL51 đến Dầu Giây) từ 0 giờ ngày 1/8/2016.

Cụ thể, đối với xe loại 1, 2 và loại 3 – mức phí không đổi; xe tải loại 4 giảm từ 150.000 đồng xuống còn 140.000 đồng; xe tải loại 5 giảm từ 240.000 đồng xuống còn 220.000 đồng.
 
Trong quá trình quản lý, khai thác vận hành tuyến cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây, VEC cam kết không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ, hướng tới mục tiêu “Vì sự hài lòng hơn của người dân và doanh nghiệp”.
 


Tiến Hiếu
Minh bạch chi phí đầu tư cao tốc TP.HCM-Long Thành-Dầu Giây
Minh bạch chi phí đầu tư cao tốc TP.HCM-Long Thành-Dầu Giây

Sau khi báo Tin Tức đăng bài “Nhiều bất cập tại cao tốc Long Thành – Dầu Giây” với một số thông tin xung quanh các vấn đề tồn tại về quyết toán chi phí đền bù, giải phóng mặt bằng (GPMB), đường gom dân sinh, chi phí phát sinh trong công tác GPMB…, Tổng công ty Đầu tư và Phát triển đường cao tốc (VEC - đơn vị chủ đầu tư) đã có một số ý kiến phản hồi về những vấn đề này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN