Ngân hàng Nhà nước nói gì về vụ mất 245 tỉ đồng sổ tiết kiệm tại Eximbank?

Liên quan vụ mất 245 tỉ đồng sổ tiết kiệm tại Eximbank, quan điểm của Ngân hàng Nhà nước và Eximbank là bảo vệ quyền lợi của người gửi tiền phải là ưu tiên hàng đầu.

Tối ngày 1/3, trong buổi họp báo Chính phủ thường kỳ, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng cho biết, vụ mất 245 tỉ đồng sổ tiết kiệm tại Eximbank đã diễn ra từ năm 2017, cuối 2017 cơ quan cảnh sát điều tra đã khởi tố vụ án. Về phía Ngân hàng Nhà nước cũng đã chỉ đạo Eximbank tích cực, chủ động phối hợp với các cơ quan pháp luật xử lý vụ việc.

Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng. Ảnh: Văn Điệp/TTXVN

Theo bà Hồng, quan điểm của Ngân hàng Nhà nước và Eximbank là bảo vệ quyền lợi của người gửi tiền phải là ưu tiên hàng đầu. Qua các thông tin cho thấy Eximbank rất tích cực trao đổi với người gửi tiền, tham gia các hướng xử lý trong khi chờ quyết định cuối cùng của cơ quan pháp luật. Trong hoạt động của mình, các tổ chức tín dụng đều phải tuân thủ các quy định, hướng dẫn của Ngân hàng Nhà nước.

Trước đó, từ cuối tháng 2/2017, bà Chu Thị Bình, khách hàng gửi tiền tiết kiệm tại Eximbank Chi nhánh TP.Hồ Chí Minh khiếu nại ngân hàng này, do số dư trên sổ tiết kiệm không trùng khớp với số dư thể hiện trên bản gốc các sổ. Toàn bộ các giao dịch của bà Bình với ngân hàng đến khi phát hiện vụ việc đều do ông Lê Nguyễn Hưng, nguyên Phó giám đốc Chi nhánh Eximbank TP.Hồ Chí Minh, trực tiếp theo dõi, liên hệ khách hàng cũng như phê duyệt trên chứng từ giấy và trên hệ thống Corebanking của ngân hàng.


Ngày 27/2, Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) đã có buổi làm việc với bà Chu Thị Bình về số tiền 245 tỉ đồng trong sổ tiết kiệm gửi tại ngân hàng bị ông Lê Nguyễn Hưng, nguyên Phó giám đốc Eximbank chi nhánh TP.Hồ Chí Minh rút. Eximbank cũng xác nhận sự việc trên và cho biết vụ việc xảy ra từ năm 2014 và ngân hàng sẽ chờ quyết định của tòa án.
H.V/Báo Tin tức
‘Nóng’ vụ khách hàng mất hàng trăm tỷ đồng tại Eximbank, hành hung bác sĩ đang mổ đẻ
‘Nóng’ vụ khách hàng mất hàng trăm tỷ đồng tại Eximbank, hành hung bác sĩ đang mổ đẻ

Khách hàng mất hàng trăm tỷ đồng gửi tiết kiệm ở Eximbank chi nhánh TP Hồ Chí Minh; người nhà bệnh nhân hành hung bác sĩ vì không cho quay phim, chụp ảnh vợ đang mổ đẻ ở Yên Bái; xe khách vượt đèn đỏ đâm hàng loạt xe máy đang chở đèn đỏ ở Bình Dương là những vụ việc “nóng” thu hút sự chú ý của dư luận tuần qua.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN