Nhiều DNBH đã có những thông tin về hỗ trợ quyền lợi bảo hiểm khi không may khách hàng bị nhiễm virus Corona.
Đại diện Prudential Việt Nam cho biết: Công ty đã triển khai “Chương trình hỗ trợ y tế đặc biệt dành cho các khách hàng không may bị nCoV từ ngày 6/2 đến hết 30/4 trên toàn quốc. Theo đó, với thời gian nằm viện điều trị cách ly từ 3 - 9 ngày, khách hàng được hỗ trợ 10 triệu đồng; thời gian nằm viện điều trị cách ly từ 10 ngày trở lên thì khách hàng được hỗ trợ tiền 20 triệu đồng.
Theo Bảo hiểm AIA, công ty đã có thông báo gửi các cấp quản lý đại lý và đại lý bảo hiểm, các cấp quản lý và chuyên viên hoạch định tài chính và cam kết chi trả các quyền lợi bảo hiểm nếu sự kiện bảo hiểm phát sinh do dịch nCoV. Từ nay tới ngày 30/4, AIA Việt Nam sẽ hỗ trợ đặc biệt đối với khách hàng được bảo hiểm các sản phẩm hỗ trợ chi phí nằm viện, bồi hoàn chi phí nằm viện và phẫu thuật, bảo hiểm chăm sóc sức khỏe như: Không áp dụng quy định thời gian chờ 30 ngày nếu khách hàng phải điều trị nCoV; chi trả toàn bộ chi phí y tế phát sinh từ các dịch vụ được bác sỹ chỉ định trong quá trình điều trị bệnh trong hạn mức quy định của HĐBH.
Phía Aviva Việt Nam chấp nhận chi trả quyền lợi bảo hiểm theo hợp đồng còn hiệu lực nếu phát sinh sự kiện bảo hiểm gây ra bởi nCoV. Aviva Việt Nam còn áp dụng nhiều biện pháp bảo vệ sức khỏe cho nhân viên và gia đình nhân viên như: Cho phép nhân viên trở về từ Trung Quốc đại lục làm việc tại nhà trong vòng 14 ngày; cung cấp khẩu trang và dung dịch sát khuẩn tại toàn bộ các văn phòng trên cả nước; tạo điều kiện cho nhân viên có con nhỏ được làm việc tại nhà trong thời gian trường học đóng cửa…
Trước đó, Chubb Life Việt Nam cũng thông báo sẽ chi trả khoản hỗ trợ điều trị đặc biệt với số tiền 30 triệu đồng/người. Còn bảo hiểm MB Ageas Life chấp nhận chi trả quyền lợi bảo hiểm theo hợp đồng bảo hiểm giữa công ty và khách hàng nếu phát sinh sự kiện bảo hiểm tạo ra bởi virus Corona đối với những HĐBH đang hiệu lực. “Công ty cam kết chi trả các quyền lợi bảo hiểm theo các điều khoản quy định trong HĐBH cho người được bảo hiểm nếu sự kiện bảo hiểm phát sinh bởi virus Corona. Đặc biệt, không áp dụng thời gian chờ 30 ngày đối với quyền lợi hỗ trợ nằm viện (sản phẩm bảo hiểm hỗ trợ viện phí cá nhân Cathay) do nCoV kể từ ngày hợp đồng có hiệu lực, có hiệu lực đến hết ngày 30/4”, đại diện Cathay nói.
Ngoài ra, Cathay sẽ chi trả thêm 100% số tiền bồi thường nếu người được bảo hiểm của hợp đồng sản phẩm bảo hiểm hỗ trợ viện phí cá nhân Cathay phải nằm viện điều trị do nCoV. nếu người được bảo hiểm hoặc bên mua bảo hiểm phải nằm viện điều trị do virus Corona, công ty sẽ tạm hoãn việc thu phí bảo hiểm và đảm bảo hiệu lực hợp đồng bảo hiểm đến ngày 30/4.