Theo FIFA, ứng dụng trên được cơ quan quản lý bóng đá này xây dựng dựa trên yêu cầu của Hiệp hội Cầu thủ chuyên nghiệp thế giới (FIFPRO). Các dữ liệu trên ứng dụng này sẽ được đồng bộ hóa với các đoạn ghi hình diễn biến trên sân, qua đó giúp nhận định về các khoảnh khắc quan trọng của trận đấu.
Ứng dụng sẽ sử dụng đầu vào từ các nhà phân tích hiệu suất của FIFA, dữ liệu theo dõi và các thông số hiệu suất vật lý như quãng đường mà cầu thủ đã chạy trong trận đấu, quãng chạy nước rút và bản đồ nhiệt thể hiện những điểm chạm bóng, chuyền bóng hay sút cầu môn của cầu thủ. Cầu thủ cũng sẽ được cung cấp các bức ảnh trong những trận đấu mà họ tham gia, theo đó họ có thể chia sẻ những tấm hình này trên phương tiện truyền thông xã hội cùng với các dữ liệu thống kê.
Ông Johannes Holzmueller - Giám đốc phụ trách công nghệ và đổi mới của FIFA - cho biết: “Ứng dụng lấy cầu thủ làm trung tâm này được xây dựng dựa trên những phản hồi trực tiếp từ cầu thủ và là một ví dụ tuyệt vời khác nữa về cách FIFA đang sử dụng công nghệ ở mức tốt nhất có thể, bằng cách cải thiện trải nghiệm bóng đá cho các nhân vật chính trên sân".
Trong khi đó, ông Simon Colosimo - Phó Tổng Thư ký FIFPRO - cho biết ứng dụng trên ra đời sau khi các cầu thủ yêu cầu được tiếp cận nhiều hơn thông tin về hiệu suất thi đấu của họ. Ông nêu rõ: “Ứng dụng FIFA Player sẽ cung cấp một nguồn tài nguyên mới cho các cầu thủ tại World Cup ở Qatar vào tháng 11 tới".