Mục tiêu của giải đua xe công thức 1 (F1) trong những tháng còn lại là tổ chức từ 15 đến 18 chặng, bắt đầu với 2 chặng trong 2 tuần tại trường đua Red Bull Ring ở Áo, nghỉ 1 tuần, rồi 2 chặng nữa tại Silverstone của Anh.
Lý thuyết là vậy, nhưng F1 vẫn có thể tổ chức 4 chặng đua liên tiếp nhằm rút ngắn thời gian, thay vì tối đa là 3 chặng. Ở đây, việc tổ chức 3 chặng đua liên tiếp năm 2018 tại Pháp, Áo và Anh đã khiến F1 bị chỉ trích và họ cũng khẳng định sẽ không lặp lại điều này một lần nữa.
Có điều, do đại dịch COVID-19 đe dọa đến F1 và các đội đua với nguy cơ doanh thu sụt giảm, tất cả đều có chung suy nghĩ là cần nỗ lực để biến 6 tháng còn lại trở nên bận rộn và hiệu quả. Như vậy, nhiều khả năng các chặng đua sẽ diễn ra liên tiếp và kế hoạch ban đầu là dành 6 tuần nghỉ ngơi giữa những chặng đua sẽ được cắt ngắn trong giai đoạn đầu tháng 7 đến giữa tháng 12.
Đáng nói là việc sắp xếp lịch đua sẽ tạo ra tuần trống cho Việt Nam chúng ta có thể tổ chức chặng đua tại Hà Nội vào ngày 22/11.
Lịch đua dự kiến
5/7: tại Áo
12/7: Áo
19/7: Tuần nghỉ
26/7: Anh hoặc Đức
2/8: Anh hoặc Đức
9/8: Hungary
16/8: Tuần nghỉ
23/8: Tây Ban Nha
30/8: Bỉ 6/9: Italy
13/9: Tuần nghỉ
20/9: Azerbaijan
27/9: Nga
4/10: Trung Quốc
11/10: Nhật Bản
18/10: Tuần nghỉ
25/10: Mỹ
1/11: Mexico
8/11: Brazil
15/11: Tuần nghỉ
22/11: Việt Nam
29/11: Tuần nghỉ /Bahrain
6/12: Bahrain
13/12: Abu Dhabi