YouTube TV gia tăng vai trò trong việc phát sóng các môn thể thao

Ngày 22/12, YouTube cho biết nền tảng video này đã giành được quyền phát các trận đấu trong Giải bóng bầu dục quốc gia Mỹ (NFL) vào năm 2023, một chiến thắng lớn của công ty con thuộc Google này, ghi nhận vai trò gia tăng của việc phát sóng các môn thể thao. 

Chú thích ảnh
Biểu tượng của YouTube. Ảnh: AFP/TTXVN

Truyền thông Mỹ đưa tin Google sẽ trả khoảng 2 tỷ USD/năm trong 7 năm để được quyền phát các trận đấu ngày Chủ nhật trên dịch vụ YouTube TV đã đăng ký, vốn chỉ có ở Mỹ.

Những người đăng ký kênh YouTube TV, hiện đang trả 64,99 USD cho gói cước hàng tháng, sẽ phải trả thêm phí (hiện chưa có con số cụ thể) để xem các trận đấu hoặc họ có thể xem theo yêu cầu trên nền tảng các kênh YouTube Primetime. Tuy nhiên, họ sẽ không thể xem các trận đấu có liên quan đến đội địa phương mình, vốn nằm trong một hợp đồng riêng.    Bên cạnh đó, YouTube TV sẽ không có các đặc quyền trong khi các kênh Fox và CBS sẽ tiếp tục chia sẻ một số quyền phát sóng trong nước Mỹ. 

Roger Goodell, ủy viên NFL, hoan nghênh thỏa thuận trên, cho rằng việc này sẽ thúc đẩy kỷ nguyên mới về cách thức người hâm mộ trên khắp nước Mỹ xem và theo dõi NFL.

Trong nhiều năm qua, NFL đã tăng cường hiện diện trên YouTube thông qua việc cung cấp các video điểm lại và tổng kết các trận đấu. Việc này cho phép giải đấu đến được với khán giả trẻ, những người ưa thích những video ngắn, hấp dẫn thay vì xem phát sóng một cách đầy đủ các trận đấu, vốn có thể kéo dài 3 giờ hoặc lâu hơn.   

Kênh YouTube chính thức của NFL hiện có hơn 10 triệu người đăng ký, những người thường xem các video ngắn tổng hợp. NFL muốn khai thác hơn nữa thỏa thuận mới bằng việc cung cấp nhiều nội dung chính thức cho YouTube và kết nối với các nhà sáng tạo nội dung trên YouTube cho các sự kiện của mình.

Theo truyền thông Mỹ, các quyền được YouTube TV mua lại trước đó thuộc về nhà vận hành vệ tinh DirecTV, đã trả cho NFL khoảng 1,5 tỷ USD/năm. YouTube TV có hơn 5 triệu người đăng ký và hy vọng thỏa thuận mới này sẽ giúp mở rộng hơn nữa sự hiện diện của mình.

Hải Yến (TTXVN)
Đã gỡ hơn 2.000 quảng cáo thực phẩm chức năng phản cảm trên Youtube
Đã gỡ hơn 2.000 quảng cáo thực phẩm chức năng phản cảm trên Youtube

Trong phiên chất vấn và trả lời chất vấn của Quốc hội ngày 4/11, đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Huỳnh Thị Phúc (Bà Rịa - Vũng Tàu) đề nghị Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Nguyễn Mạnh Hùng có giải pháp ngăn chặn tình trạng quảng cáo thực phẩm chức năng sai sự thật, hình ảnh phản cảm trên nền tảng xuyên biên giới như Facebook, Youtube, chủ yếu trên kênh Youtube. 

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN