Hãng tư vấn toàn cầu Brand Finance đã xếp tập đoàn thép Tata của Ấn Độ vào danh sách 50 thương hiện tốt nhất thế giới.
Tập đoàn Tata đã tiến từ bậc 50 năm 2011 lên thứ hạng 44 trong nhóm 50 thương hiệu tốt nhất thế giới năm 2012. Giá trị thương hiệu của hãng cũng tăng lên 16,3 tỷ USD trong năm nay so với 15,8 tỷ USD năm ngoái. Trong bối cảnh nhu cầu ngày càng suy giảm tại các nền kinh tế phương Tây và giá hàng hoá tăng, mức độ đa dạng hóa hoạt động cao của Tata đã mang lại nguồn thu nhập lớn cho hãng trong nhiều lĩnh vực.
Biểu tượng của tập đoàn thép Tata.Ảnh: Internet |
Một số thương hiệu khác của Ấn Độ như hãng điện thoại đi động Airtel, Ngân hàng nhà nước Ấn Độ, hãng điện thoại di động Reliance, Tập đoàn dầu mỏ Ấn Độ và công ty công nghệ Infosys đã nằm trong nhóm 500 thương hiệu tốt nhất thế giới.
Trong khi Tata, Airtel và Infosy cải thiện được thứ hạng thương hiệu của mình thì Ngân hàng nhà nước Ấn Độ, hãng điện thoại di động Reliance, Tập đoàn dầu mỏ Ấn Độ bị trượt hạng so với năm ngoái.
Apple đã soán ngôi của Google trở thành thương hiệu đứng đầu thế giới trong năm 2012, với giá trị thương hiệu đạt 70,60 tỷ USD.
Minh Lý (P/v TTXVN tại Ấn Độ)