Theo EPA, đến năm 2030, các nhà sản xuất ô tô sẽ phải nâng tỷ trọng xe lai sạc điện và xe điện trong doanh số bán xe lên 50%. Trong đề xuất ban đầu, tỷ lệ này là 60% đến năm 2030 và 68% đến năm 2032.
Các nhà sản xuất ô tô cho rằng đề xuất ban đầu vào tháng 4/2023 của EPA “vừa không hợp lý vừa không khả thi”. Với sự vận động mạnh mẽ từ các nhà sản xuất ô tô, EPA đã nới lỏng nhiều quy định sẽ được áp dụng trong giai đoạn 2027-2032, trong đó giảm mục tiêu sử dụng xe điện tại Mỹ từ 67% vào năm 2032 xuống còn 35%.
EPA cũng đặt mục tiêu giảm 49% lượng khí thải từ ô tô vào năm 2032, thấp hơn mức giảm 56% theo đề xuất ban đầu.
Ông John Bozzella, người đứng đầu tổ chức Liên minh đổi mới ô tô, cho rằng các quy định sửa đổi đặt ra những mục tiêu “rất tham vọng”. Ông kêu gọi chính quyền của Tổng thống Joe Biden hạ thấp mục tiêu, vì thị trường xe điện đang liên tục biến động, cùng với đó là hệ thống trạm sạc công cộng chưa đủ đáp ứng và chuỗi cung ứng xe điện cũng chưa hoàn thiện.
Giám đốc điều hành toàn cầu của Hyundai Motor Jose Munoz nhận định các quy định sửa đổi của EPA dù đã nới lỏng nhưng vẫn đầy thử thách.