Hãng tin Sputnik (Nga) dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết chiếc Su-25UB gặp nạn không hề mang theo vũ khí.
Chiếc Su-25UB đã mất liên lạc với cơ quan chỉ huy và cả hai phi công đã tự nhảy dù ra khỏi máy bay quân sự này khi tai nạn xảy ra ngày 3/9.
Hãng TASS (Nga) đưa tin chiếc Su-25UB gặp nạn đã cất cánh từ căn cứ không quân Budyonnovsk.
Sukhoi Su-25 Grach là máy bay động cơ đôi một chỗ ngồi. Trong khi đó, phiên bản Su-25UB được dành riêng cho nhiệm vụ huấn luyện, có hai chỗ ngồi. Nga đã sản xuất 1.300 chiếc Su-25 các phiên bản khác nhau.
Cường kích Su-25 được Liên Xô phát triển trong thập niên 70 của thế kỷ trước. Su-25 lần đầu cất cánh vào năm 1979 và “nhập ngũ” từ tháng 7/1981.
Su-25UB có hai phi công điều khiển và được sử dụng dành riêng cho đào tạo, huấn luyện. Dòng máy bay này đạt tốc độ tối đa 975 km/h, phạm vi hoạt động 1.000 km.
Su-25 có khả năng mang theo 4.400 kg bom, tên lửa và rocket. Ngoài Nga, một số quốc gia khác cũng sử dụng cường kích này bao gồm Bulgaria, Angola, Sudan, Iraq, Afghanistan, Congo, Iran, Peru, Niger, Gambia, Chad, Macedonia...