Công ty chuyển phát FedEx cắt quan hệ với Amazon 

Công ty chuyển phát FedEx của Mỹ ngày 7/8 thông báo sẽ ngừng dịch vụ chuyển phát cơ bản với công ty công nghệ đa quốc gia Amazon - một dấu hiệu mới nhất cho thấy sự cạnh tranh giữa hai công ty này của Mỹ.

Chú thích ảnh
Phương tiện chuyển phát nhanh của FedEx tại New York, Mỹ ngày 25/6/2019. Ảnh: THX/TTXVN

Động thái trên xảy ra 2 tháng sau khi "gã khổng lồ" chuyển phát FedEx thông báo sẽ chấm dứt dịch vụ chuyển phát nhanh với Amazon và chuyển sang làm việc với đối tác khác trong lĩnh vực kinh doanh bán lẻ trên mạng. Một tuyên bố của FedEx cho biết: "Thay đổi này phù hợp với chiến lược của chúng tôi là tập trung vào thị trường thương mại điện tử rộng lớn hơn".

Amazon cũng đã tăng cường mạng lưới logistics của mình, và đầu năm nay đã đề nghị trả 10.000 USD cho nhân viên nào tự nguyện thôi việc để đứng ra thành lập doanh nghiệp chuyển phát riêng. Tháng 6 vừa qua, FedEx cho biết Amazon chiếm không đến 1,3% tổng doanh thu trong năm 2018 và thông báo đã xây dựng một mạng lưới "để phục vụ hàng nghìn nhà bán lẻ trong không gian thương mại điện tử".

Amazon cũng có máy bay riêng và một đội xe để phục vụ các hoạt động logistics của mình, và đang thử nghiệm chuyển phát bằng máy bay không người lái và robot.

Bích Liên (TTXVN)
Phản ứng của FedEx trong vụ chuyển nhầm bưu kiện của Huawei
Phản ứng của FedEx trong vụ chuyển nhầm bưu kiện của Huawei

Công ty dịch vụ chuyển phát bưu phẩm FedEx Corp (Mỹ) ngày 26/7 một lần nữa lên tiếng xin lỗi Huawei vì đã chuyển nhầm bưu phẩm của tập đoàn viễn thông này và cho rằng lệnh cấm của Washington đối với Huawei là “không rõ ràng” trong khi Trung Quốc đẩy mạnh cuộc điều tra vụ FedEx chuyển nhầm các bưu kiện của Huawei tới những địa chỉ không đúng theo yêu cầu của tập đoàn này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN