Trong thư điện tử gửi các nhân viên, Giám đốc điều hành (CEO) Boeing, Kelly Ortberg nêu rõ hãng sẽ bắt đầu triển khai biện pháp trong những ngày tới và kế hoạch này sẽ ảnh hưởng đến lượng lớn các thành viên ban điều hành, quản lý và nhân viên tại Mỹ. Cụ thể, trong thời gian diễn ra đình công, cứ 4 tuần, Boeing sẽ cho một số nhân viên nghỉ phép 1 tuần. Ông và các lãnh đạo khác của Boeing sẽ bị giảm lương tương ứng trong thời gian đình công. CEO Ortberg khẳng định công ty sẽ tiếp tục ưu tiên đảm bảo các vấn đề an toàn, chất lượng, hỗ trợ khách hàng, các chương trình chứng nhận quan trọng, cũng như việc sản xuất dòng máy bay 787.
Boeing có khoảng 150.000 nhân viên làm việc tại Mỹ. Hiện chưa rõ chính xác những nhân viên nào sẽ bị ảnh hưởng bởi quyết định trên.
Sáng 13/9, công nhân nhà máy của tập đoàn Boeing ở Bờ Tây nước Mỹ đã tiến hành đình công. Đây là cuộc đình công đầu tiên của nhân viên Boeing kể từ năm 2008, đánh dấu một năm đầy biến động của hãng, kể từ sau sự cố máy bay Boeing 737 MAX của hãng hàng không Alaska Airlines bị bung cửa giữa không trung vào tháng 1.
Cuộc đình công đã khiến cho việc sản xuất các dòng máy bay bán chạy nhất như 737 MAX và mẫu máy bay thân rộng 777 và 767 bị tạm dừng, kéo theo sự chậm trễ trong việc giao đơn hàng tới các hãng hàng không. Ngày 16/9, Boeing cho biết đã tạm dừng việc tuyển dụng nhân viên để cắt giảm chi phí vì đang gánh khoản nợ 60 tỷ USD. Bên cạnh đó, công ty cũng ngừng đặt hầu hết các đơn hàng phụ tùng phục vụ cho việc sản xuất các dòng máy bay, ngoại trừ 787 Dreamliner.
Các nhà phân tích nhận định đình công kéo dài có thể khiến nhà sản xuất máy bay của Mỹ thiệt hại hàng tỷ USD, gia tăng căng thẳng về tài chính và đe dọa xếp hạng tín nhiệm của hãng. Giám đốc hàng không vũ trụ tại S&P Global Ratings, ông Ben Tsocanos đánh giá các khoản cắt giảm trên sẽ không thể bù đắp hoàn toàn thiệt hại do cuộc đình công kéo dài hiện nay. Từ đầu năm đến nay, giá trị cổ phiếu của hãng Boeing đã giảm khoảng 40%.
Đàm phán giữa Boeing với nghiệp đoàn vẫn tiếp tục diễn ra. Tuy nhiên, trong phát biểu ngày 17/9, phía công đoàn đã bày tỏ thất vọng với ngày đầu đàm phán hòa giải, khi Boeing không xem xét nghiêm túc vấn đề. Công đoàn đề nghị tăng lương 40% trong 4 năm nhưng Boeing chỉ chấp nhận tăng 25%.