Sau khi tăng sản lượng Boeing 737 MAX lên 38 vào tháng 6/2023, kế hoạch hiện nay của Boeing là đạt con số 42 chiếc vào tháng 1/2024 và 47 chiếc vào tháng 6/2024.
Trước đó, hãng muốn đưa sản lượng về mức 50 chiếc/tháng vào năm 2025 hoặc năm 2026. Sản lượng hiện nay là 31 chiếc một tháng.
Khi Boeing nỗ lực phục hồi sau các cuộc khủng hoảng, việc tăng nhanh sản lượng máy bay 737 MAX là nhiệm vụ lớn nhất của bộ phận Boeing Commercial Airplanes và Giám đốc điều hành bộ phận này Stan Deal, người đã có phát biểu trước báo giới hồi tháng Ba về khả năng sản lượng sẽ sớm tăng so với con số hiện nay.
Nếu đạt được mục tiêu đề ra, sản lượng 52 chiếc sẽ đánh dấu lần đầu tiên Boeing sản xuất được ở mức này kể từ năm 2019, khi sản lượng giảm xuống 42, sau các vụ tai nạn. Boeing tiếp tục giảm sản lượng 737 MAX trong giai đoạn dịch.
Việc đạt sản lượng 52 máy bay vào tháng 1/2025 sẽ cho phép Boeing bảo vệ thị phần 40% thị trường máy bay thân hẹp, con số mà các nhà phân tích cho là tối thiểu để duy trì thị trường nhị quyền bán khi đối thủ Airbus cũng tăng cường sản xuất máy bay một lối đi.
Tuần trước, Airbus đã thông báo kế hoạch xây dựng nhà máy mới tại Trung Quốc, với dự kiến sản xuất 65 máy bay thân hẹp một tháng vào cuối năm 2024, trước khi nâng lên 75 chiếc vào năm 2026.