2019 - năm không sa thải nhân viên của Alibaba

Tập đoàn thương mại điện tử Alibaba của Trung Quốc cam kết sẽ không sa thải nhân viên trong năm 2019, bất chấp làn sóng cắt giảm quy mô nhân sự tại các công ty trong lĩnh vực Internet do tăng trưởng kinh tế chậm lại.

Chú thích ảnh
Nhân viên sắp xếp hàng hóa tại trung tâm phân phối thuộc một công ty chuyển phát tại Liên Vân Cảng, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Ảnh: THX/TTXVN

Phát biểu tại cuộc họp nội bộ ngày 21/2, Tổng Giám đốc điều hành (CEO) Alibaba Trương Dũng tuyên bố tập đoàn này sẽ tiếp tục tuyển dụng nhân viên mới, đẩy mạnh các chương trình đào tạo và sử dụng nhiều nguồn lực nền tảng hơn để giúp tạo thêm nhiều việc làm.

Ông Trương Dũng nêu rõ, trong năm nay, Alibaba sẽ không sa thải nhân viên, thay vào đó sẽ sử dụng rất nhiều nền tảng để kích thích tiêu dùng và tạo ra nhiều đơn đặt hàng trong các lĩnh vực sản xuất và dịch vụ. Ông nhấn mạnh một trong những giá trị lớn nhất của các nền tảng trực tuyến là tạo việc làm.

Cũng theo vị CEO của Alibaba, một số ngành nghề mới như giảng viên cho nhân viên dịch vụ khách hàng trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, kỹ sư cho doanh nghiệp điện toán đám mây và hướng dẫn viên mua sắm cho doanh nghiệp bán lẻ mới, đã xuất hiện trên nền tảng này.

Tính đến cuối năm 2018, tổng số nhân viên của tập đoàn Alibaba và chi nhánh dịch vụ tài chính Ant Financial đã lần đầu tiên cán mốc 100.000 người.

Thông tin về việc các công ty Internet của Trung Quốc sa thải các nhân viên đang lan truyền trên các nền tảng truyền thông xã hội trong thời gian gần đây, sau khi một số công ty Internet ở nước này công bố các kế hoạch cắt giảm quy mô nhân sự.

Thuỳ An (TTXVN)
Bên trong khách sạn 'phi thuyền’ đầy robot phục vụ của Alibaba
Bên trong khách sạn 'phi thuyền’ đầy robot phục vụ của Alibaba

Các robot phục vụ đồ ăn thức uống, khăn tắm tại khách sạn có nội thất như trong phi thuyền mới được người khổng lồ thương mại điện tử Alibaba khai trương ở Hàng Châu, Trung Quốc.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN