Thượng tá Nguyễn Thăng Long, Phó trưởng Phòng Tham mưu Công an TP Hồ Chí Minh cung cấp thông tin tại buổi họp báo.
Theo Thượng tá Nguyễn Thăng Long, từ đầu năm 2025 đến nay, lực lượng CSGT đã xử lý 3.548 trường hợp vi phạm với tổng số tiền phạt ước tính trên 2,7 tỷ đồng. Cụ thể, trong số các vi phạm, có 2.219 trường hợp dừng, đỗ không đúng quy định; 134 trường hợp đón, trả khách sai quy định; 39 trường hợp vi phạm liên quan đến hợp đồng vận chuyển, danh sách hành khách; 15 trường hợp không tuân thủ lịch trình, tuyến đường và 1.141 trường hợp vi phạm khác.
Xe khách dừng đỗ đón trả khách sai quy định trên tuyến Quốc lộ 1.
Thượng tá Nguyễn Thăng Long cho biết, trong thời gian tới, Công an Thành phố tiếp tục chỉ đạo Phòng CSGT và các đơn vị liên quan tiếp tục phối hợp chặt chẽ để kiểm tra, xử lý vi phạm về trật tự đô thị. Lực lượng chức năng sẽ triển khai các chuyên đề, kế hoạch nhằm xử lý vi phạm trong vận tải hành khách, đồng thời tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý các hành vi vi phạm.
Ngoài ra, lực lượng Công an Thành phố cũng sẽ đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong việc xử phạt vi phạm giao thông và rà soát, đề xuất lắp đặt camera giám sát tại các điểm có dấu hiệu đón, trả khách không đúng quy định để củng cố hồ sơ và xử lý triệt để tình trạng “xe dù, bến cóc”.
Để hỗ trợ người dân trong việc phản ánh tình hình an toàn giao thông, Công an TP Hồ Chí Minh đã thiết lập các kênh tiếp nhận thông tin qua các ứng dụng như: CSGT, VNeID, VNeTraffic, 1022, Công dân số TP Hồ Chí Minh, TTGT, Help 114... nhằm giải quyết kịp thời các vấn đề và xử lý nghiêm các trường hợp để xảy ra tình trạng vi phạm.