Phát hiện khách để quên túi xách trên taxi, tài xế đã chủ động báo về công ty để trả lại. Trong túi có hơn 400 triệu đồng và nhiều vật dụng có giá trị.
|
Tài xế Trần Văn Quý. Ảnh: X. |
Chiều 19/6, tại công an phường 2 (quận Tân Bình, TP HCM), Công ty CP Sài Gòn Sân bay đã trả lại túi xách có hơn 400 triệu đồng cho chị Nguyễn Thị Minh Thu để quên trên taxi của hãng. Ngoài ra, trong túi còn có iPad, máy quay phim, máy massage và nhiều vật dụng cá nhân khác.
Trước đó, sáng cùng ngày, chị Thu và con gái (ở Kon Tum) đón taxi từ sân bay Tân Sơn Nhất do tài xế Trần Văn Quý cầm lái để về nhà người quen ở phường 15, quận Tân Bình.
Sau khi trả khách, tài xế Quý chạy về lại sân bay và phát hiện hành lý của khách còn trên xe. Anh liên hệ với tổng đài của công ty để trả lại nhưng vị khách không có số liên lạc. Bộ phận điều hành cùng tài xế xuống nơi khách hàng rời xe nhưng đây là khu vực đông dân cư nên không thể tìm gặp.
Còn chị Thu, do quá mệt nên sau khi về nhà người quen, chị đã đi ngủ và không nhớ đã mất hành lý. Khi phát hiện ra, chị cũng không rõ là quên trên máy bay hay mất ở đâu. Chị gọi lên đường dây nóng của Saigon Air taxi mới biết là tài xế đã giữ lại tài sản của mình và chờ trao trả.
|
Chị Thu và con gái nhận lại tiền và tài sản từ anh Quý. Ảnh: X.T.
|
"Tôi xuống TP HCM để chữa bệnh. Khi xuống máy bay người rất mệt lại có nhiều hành lý nên đã sơ ý bỏ quên, may mắn gặp được tài xế tốt bụng. Nếu tôi mất số tiền trên, chắc bệnh tình còn nặng thêm mà không biết bao giờ mới kiếm lại được", chị Thu xúc động cho biết.
Cảm kích trước hành động của anh Quý, chị Thu xin gửi biếu tài xế một ít tiền nhưng tài xế taxi này không nhận. "Việc làm của tôi là bình thường, không có gì phải đáng nói, nếu gặp các lái xe khác thì họ cũng làm vậy", anh Quý chia sẻ.
Theo Công ty CP Sài Gòn Sân bay, anh Quý làm việc tại hãng taxi Saigon Air hơn 4 năm và nhiều lần gửi trả lại tài sản cho khách hàng để quên. Là tài xế có đạo đức và tay nghề khá, anh Quý đã nhận được nhiều bằng khen của công ty.
Theo VnExpress.net