NHTSA khuyến cáo các chủ sở hữu xe nên đỗ xe bên ngoài và cách xa các công trình cho đến khi công tác sửa chữa và khắc phục được hoàn tất.
Hyundai cho biết công ty đã báo cáo về 21 vụ cháy và 21 sự cố nóng máy bất thường kể từ năm 2017 liên quan đến việc triệu hồi, trong khi Kia báo cáo về ít nhất 10 vụ cháy và sự cố liên quan. Tuy nhiên chưa có vụ va chạm hay tai nạn gây thương vong nào liên quan đến lỗi này.
Theo hồ sơ gửi NHTSA, Kia Mỹ thu hồi 1,73 triệu xe thuộc các dòng Borrego, Cadenza, Forte, Sportage, K900, Optima, Soul Rio, Sorento và Rondo từ năm 2010 đến năm 2017. Hãng cho biết lý do triệu hồi là Bộ điều khiển điện tử thủy lực (HECU) trên ô tô có thể bị chập điện do dầu phanh rò rỉ, có thể dẫn đến cháy khoang động cơ trong khi đỗ hoặc lái xe.
Trong khi đó, Hyundai triệu hồi 1,64 triệu xe Elantra, Genesis Coupe, Sonata Lai, Accent, Azera, Veloster, Santa Fe, Equus, Veracruz, Tucson, Tucson Fuel Cell và Santa Fe Sport, với các mẫu từ năm 2011 đến 2015. Hyundai nêu rõ module Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) có thể bị rò rỉ dầu phanh bên trong và gây ra chập điện, có thể dẫn đến cháy khoang máy khi đỗ hoặc lái xe.
Theo NHTSA , Hyundai dự kiến thông báo chủ xe đưa xe về đại lý để thay thế cầu chì module ABS, trong khi Kia vẫn đang nghiên cứu biện pháp khắc phục. Các nhà sản xuất ô tô có kế hoạch thông báo cho chủ sở hữu xe thuộc diện triệu hồi vào tháng 11/2023.