Xuất khẩu rau quả phấn đấu đạt giá trị 3 tỷ USD trong năm 2017

Kết thúc 7 tháng đầu năm 2017, giá trị xuất khẩu mặt hàng rau quả ước đạt hơn 2 tỷ USD, tăng gần 50% so với cùng kỳ năm 2016.

Trung Quốc, Nhật Bản, Hoa Kỳ và Hàn Quốc tiếp tục là 4 thị trường nhập khẩu hàng đầu của hàng rau, quả Việt Nam khi chiếm hơn 84% tổng giá trị xuất khẩu hàng rau quả. Ngoài những thị trường truyền thống trên, điều đáng quan tâm là các thị trường có giá trị xuất khẩu mới cũng tăng mạnh đáng kể như: Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống Nhất tăng hơn 82%, Nhật Bản tăng gần 62%, Nga tăng khoảng 55%...


"Rau quả vẫn đang là một trong những mặt hàng nông sản có sự tăng trưởng mạnh mẽ nhất về giá trị xuất khẩu. Với đà tăng trưởng xuất khẩu lạc quan như thế này, năm nay rất có khả năng xuất khẩu rau quả lần đầu tiên vượt mốc 3 tỷ USD", ông Nguyễn Văn Kỳ, Tổng thư ký Hiệp hội rau quả Việt Nam lạc quan.

Xuất khẩu rau quả đang có những bước tăng trưởng ngoạn mục.

Theo ông Kỳ, những tháng cuối năm, thị trường thế giới thường có nhu cầu nhập khẩu trái cây nhiệt đới cao hơn so với những tháng đầu năm. Nguyên nhân, do đáp ứng nhu cầu tăng cao trong các dịp lễ hội lớn nhất hàng năm như Giáng sinh, năm mới…


Trong khi đó, hiện Việt Nam đã đàm phán và dỡ bỏ được hàng rào kỹ thuật cho các mặt hàng rau quả xuất khẩu như: Xoài xuất khẩu sang Australia, thanh long xuất khẩu sang Đài Loan, nhãn và vải xuất khẩu sang Thái Lan... Từ đây đến cuối năm 2017, ngành nông nghiệp sẽ tiếp tục đẩy mạnh đàm phán để vú sữa, xoài xuất khẩu sang Mỹ; thanh long ruột đỏ sang Nhật và vú sữa, nhãn, vải, chôm chôm sang Hàn Quốc...


Lê Nghĩa/Báo Tin Tức
Rau quả vừa được giá xuất khẩu, vừa được giá trong nước
Rau quả vừa được giá xuất khẩu, vừa được giá trong nước

Mặt hàng rau quả trong nước đang đón "luồng gió mới" khi cả thị trường xuất khẩu và thị trường tiêu thụ nội địa đều được khách hàng săn đón và "vượng" giá.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN