Theo phóng viên TTXVN tại Australia, triển khai "Đề án Ngoại giao Kinh tế 2024" nhằm thúc đẩy giao thương và tăng cường sự hiện diện của các thương hiệu, sản phẩm của Việt Nam tại Australia, qua đó đẩy mạnh cơ hội xuất khẩu hàng hóa, đưa sản phẩm nông sản, thực phẩm của Việt Nam vào các kênh phân phối sở tại, Đại sứ quán Việt Nam tại Australia đã phối hợp với Thương vụ Việt Nam tại Australia tổ chức gian hàng Việt Nam tại Hội chợ Good Food and Wine Show 2024 tại thành phố Brisbane, bang Queensland (Australia) từ ngày 25-27/10/2024.
Good Food and Wine Show là hội chợ lớn nhất và lâu đời nhất về thực phẩm và rượu vang tại Australia với hơn 300 gian hàng, thu hút khoảng 100.000 khách ghé thăm tại các thành phố Melbourne, Sydney, Perth và Brisbane.
Gian hàng Việt Nam tại Hội chợ trưng bày, giới thiệu các thương hiệu nông thủy sản thế mạnh của Việt Nam như sầu riêng, xoài, thanh long, tôm, cá đông lạnh..., các sản phẩm bún, miến, phở khô; hạt điều, cà phê, hạt tiêu, các loại hạt sấy khô, gia vị, tương ớt, xì dầu, bột rau, củ, quả, các loại trà thảo dược... Đặc biệt, gian hàng còn trình chiếu một số sản phầm thời trang làm từ sợi chuối - một hướng đi sáng tạo của doanh nghiệp Việt Nam trong nỗ lực hướng tới nền kinh tế xanh và bền vững.
Nhân dịp này, Đại sứ quán Việt Nam tại Australia đã giới thiệu cuốn Hướng dẫn kinh doanh tại Việt Nam (Doing Business Guide Viet Nam) do Asialink Business biên soạn nhằm cung cấp thêm thông tin hữu ích cho doanh nghiệp Australia quan tâm và muốn thâm nhập thị trường Việt Nam.
Thông qua biện pháp đẩy mạnh xúc tiến thương mại thiết thực, các mặt hàng nông sản của Việt Nam thời gian qua đã tăng trưởng rất ấn tượng tại Australia. Trong 4 tháng đầu năm 2024, kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng gần 50% so với năm ngoái. Tính riêng tháng 4/2024, tốc độ tăng trưởng đạt gần 80%, trong đó cà phê tăng gần 300%, hạt điều tăng 42%.