Giám đốc thời trang của Chanel, ông Bruno Pavlovsky vào ngày 24/11 khẳng định hãng này chưa có kế hoạch sớm cho việc bán hàng trực tuyến. “Tôi không nói rằng Chanel sẽ không thử bán hàng trực tuyến vào một ngày nào đó nhưng nếu chúng tôi thực hiện điều này thì đó là do suy xét sẽ có giá trị được bổ sung”, ông Pavlovsky cho hay.
Phụ kiện của một vị khách dự buổi ra mắt bộ sưu tập Thu/Đông thuộc Chanel tại Paris (Pháp). Ảnh: Reuters |
Các nhãn hàng thời trang cao cấp thường đi chậm trong việc phát triển trang bán hàng trực tuyến bởi lo ngại điều này khiến sản phẩm của họ phổ biến dẫn đến hao mòn dấu ấn riêng. Nhưng đến nay các hãng thời trang cao cấp đã bắt đầu đổi chiến lược.
Công ty tư vấn Bain (Mỹ) đánh giá lĩnh vực bán hàng trực tuyến sẽ chiếm 10% doanh thu trong thị trường hàng hóa cao cấp năm 2017. Ngoài ra Bain dự kiến đến năm 2015 con số này có thể đạt 25%.
Tuy nhiên quan điểm nằm ngoài trào lưu của Chanel không đồng nghĩa với việc hãng này đi xuống trong kinh doanh. Ông Pavlovsky nhấn mạnh rằng Chanel hiện hướng tới người tiêu dùng trẻ và các túi xách của hãng này đang chứng kiến cả danh sách dài những người chờ đợi để mua.
Hãng thông tấn Reuters (Anh) đánh giá Chanel không hề quay lưng với công nghệ, mà thậm chí đã rất quen thuộc với quảng cáo số. Hình ảnh các bộ sưu tập và buổi trình diễn của nhà thiết kế Karl Lagerfeld vẫn thường xuất hiện trên trang mạng xã hội Instagram và Twitter của Chanel.