Từ 18 giờ ngày 25/1, trừ ô tô tải, cho phép người đi bộ và các loại phương tiện qua cầu Rào

Theo Sở Giao thông vận tải Hải Phòng, kể từ 18 giờ ngày 25/1/2022 cho phép người đi bộ và các loại phương tiện lưu thông qua cầu Rào (trừ ô tô tải).

Chú thích ảnh
 Cầu Rào 1 sau khi hoàn thành sẽ là một trong những công trình góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông và làm thay đổi toàn diện diện mạo, cảnh quan thành phố Hải Phòng. Ảnh: An Đăng/TTXVN

Trong thời gian phân luồng tạm thời nêu trên, đề nghị người điều khiển phương tiện giao thông đường bộ chấp hành theo hệ thống biển báo hiệu đường bộ và lực lượng chức năng có thẩm quyền điều tiết giao thông tại hiện trường.

Trước đó, lễ khởi động Dự án đầu tư xây dựng cầu Rào diễn ra vào ngày 13/10/2020. Dự án này được kỳ vọng sẽ đáp ứng nhu cầu phát triển của thành phố trong những năm tới đây, là công trình điểm nhấn về kiến trúc, cảnh quan ở cửa ngõ phía Nam Hải Phòng. 

Dự án có quy mô xây dựng cây cầu gồm 3 nhịp vòm với kiến trúc mỹ thuật hiện đại, là biểu tượng của cánh sóng, đang vươn xa về phía biển; phần cầu chính có chiều dài 456,5m, rộng 30,5m, với 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp, có dải phân cách, có dải an toàn và có vỉa hè hai bên cầu; hai đường nhánh lên xuống cầu phía đường Lạch Tray, kết nối với các tuyến đường hiện có, tạo thành một nút giao, có hình vòng xuyến hiện đại.

Cùng với việc đầu tư xây dựng mới cầu Rào, Dự án sẽ chỉnh trang tuyến đường Lạch Tray từ cầu Rào đến ngã tư Thành Đội, theo hướng mở rộng vỉa hè hai bên từ 4 đến 5m.

Dự kiến trước Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 sẽ thông xe kỹ thuật công trình cầu. Sau khi hoàn thành và đưa vào khai thác, cầu Rào sẽ mang đến cho thành phố một cửa ngõ văn minh và hiện đại. 

Cùng với các công trình cầu khác của Hải Phòng như: cầu Hoàng Văn Thụ, cầu Võ Nguyên Giáp, cầu Bính, cầu vượt biển Tân Vũ - Lạch Huyện..., cầu Rào sẽ góp phần làm thay đổi diện mạo đô thị thành phố theo hướng văn minh, hiện đại, từng bước cụ thể hoá Chương trình hành động của Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng thực hiện các mục tiêu Nghị quyết 45/NQ-TW của Bộ Chính trị "Xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045"

Đoàn Minh Huệ (TTXVN)
Hải Phòng: Cầu Rào hơn 2.200 tỉ đồng vào giai đoạn nước rút
Hải Phòng: Cầu Rào hơn 2.200 tỉ đồng vào giai đoạn nước rút

Dự án cầu Rào bắc qua sông Lạch Tray có tổng mức đầu tư hơn 2200 tỷ đồng, với chiều dài hơn 450m là cầu vĩnh cửu kết cấu bằng thép, bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, trong đó cầu chính gồm 11 nhịp quy mô 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp, dải phân cách, dải an toàn và vỉa hè 2 bên.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN