Bộ Giao thông Mỹ cho phép 4 hãng hàng không Trung Quốc đang có chuyến bay tới Mỹ tăng số chuyến bay khứ hồi lên 8 chuyến mỗi tuần, khi Trung Quốc cũng đồng ý để các hãng hàng không Mỹ tăng gấp đôi số chuyến bay.
Các hãng hàng không Mỹ đã tự nguyện dừng các chuyến bay tới Trung Quốc sau khi dịch COVID-19 bùng phát. Tổng thống Donald Trump ngày 31/1 đã cấm gần như toàn bộ các công dân không phải là người Mỹ được đến nước này từ Trung Quốc.
United Airlines cùng ngày thông báo sẽ tăng số chuyến bay tới Trung Quốc lên 4 chuyến mỗi tuần, từ San Francisco tới Thượng Hải, kể từ ngày 4/9, trong khi Bộ Giao thông Mỹ cho biết Delta Air Lines cũng được phép tăng từ 2 chuyến một tuần lên 4 chuyến một tuần.
Delta Air Lines cũng sẽ tăng lên 4 chuyến sau khi thông báo hồi tháng Sáu về việc thực hiện các chuyến bay từ Seattle và Detroit tới Thượng Hải từ tháng Bảy, đều quá cảnh Seoul. Ngày 18/8, hãng này cho biết sẽ bổ sung một chuyến mỗi tuần từ Detroit và Seattle tới Thượng Hải, cũng quá cảnh Seoul, từ ngày 24/8.
Bộ Giao thông Mỹ vẫn hy vọng Trung Quốc sẽ đồng ý nối lại toàn bộ các chuyến bay với Mỹ theo thỏa thuận hàng không giữa hai nước và nói thêm rằng khi Trung Quốc cho phép tăng chuyến bay thì Mỹ cũng sẽ có hành động tương tự. Thỏa thuận hàng không cho phép thực hiện trên 100 chuyến bay giữa hai nước mỗi tuần.
Mỹ hồi tháng Sáu đã dọa cấm các chuyến bay chở khách từ Trung Quốc sau khi Trung Quốc không nhất trí khôi phục các chuyến bay của các hãng hàng không Mỹ.
Hồi tháng Năm, Chính phủ Mỹ yêu cầu Air China, China Eastern Airlines Corp, China Southern Airlines Co , Hainan Airlines Holding Co và các công ty con phải nộp lịch trình.
Trong tháng Sáu, Reuters đưa tin các nhà chức trách Trung Quốc đã nhất trí điều chỉnh những yêu cầu đối với các hãng hàng không Mỹ như cho phép kiểm tra thân nhiệt trước khi máy bay cất cánh bay tới Trung Quốc, thay vì thực hiện trên chuyến bay như đã thảo luận trước đó.