Triệu hồi 730 xe ô tô VF e34 để thay thế cảm biến va chạm bên

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) vừa thông báo về Chương trình thu hồi để thay thế cảm biến va chạm bên (phía dưới trụ B, 2 bên thân xe) trên các xe ô tô VF e34 của Công ty cổ phần Sản xuất và kinh doanh VinFast.

Chú thích ảnh
Xe ô tô VF e34. Ảnh: VinFast

Theo đó, 730 xe ô tô VF e34 được thông báo triệu hồi để thay thế cảm biến va chạm bên sản xuất, lắp ráp trong khoảng thời gian từ tháng 5/2022 đến tháng 7/2022 bị mắc các lỗi này. Trong số này, số lượng xe bị ảnh hưởng đã bán ra thị trường là 709 xe; số lượng xe bị ảnh hưởng nằm trong kho của các đại lý là 21 xe.

Theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, trên các xe nằm trong diện ảnh hưởng, cảm biến va chạm bên có nguy cơ hoạt động không tương thích với bộ điều khiển túi khí dẫn đến tín hiệu gửi từ cảm biến về bộ điều khiển túi khí không chính xác.

Trong trường hợp xe gặp tai nạn, xuất hiện nguy cơ có khả năng túi khí rèm không nổ hoặc nổ chậm có thể dẫn đến nguy cơ gây chấn thương nghiêm trọng cho hành khách.

Nguyên nhân được xác định là do cảm biến va chạm bên là một thiết bị trong hệ thống túi khí có chức năng như một thiết bị nhận biết tín hiệu đầu vào. Khi có va chạm phía bên xe, cảm biến này gửi tín hiệu về bộ điều khiển túi khí để kích hoạt túi khí rèm bảo vệ hành khách trong xe.

Do thiếu linh kiện đầu vào nên nhà cung cấp đã chuyển sang dùng linh kiện đầu vào mới để sản xuất cảm biến va chạm bên dẫn đến việc cảm biến này hoạt động không tương thích với bộ điều khiển túi khí.

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng khuyến cáo, để đảm bảo an toàn cho người lái và hành khách đi cùng, người tiêu dùng cần nhanh chóng mang xe đến các showroom, xưởng dịch vụ của VinFast và của nhà phân phối chính hãng xe ô tô VinFast gần nhất để được kiểm tra, thay thế cảm biến va chạm bên mới. Thời gian khắc phục dự kiến là 3,2 giờ/xe.

Thời gian bắt đầu: 17/10/2022 và dự kiến kết thúc: 17/10/2023. Việc kiểm tra, khắc phục cho những xe bị ảnh hưởng là hoàn toàn miễn phí.

Người tiêu dùng có thể liên hệ đến Trung tâm Chăm sóc khách hàng của công ty qua số điện thoại hotline: 1900-232389, hoặc email tới địa chỉ: support.vn@vinfastauto.com và tham khảo thêm thông tin tạị website: https://vinfastauto.com.

Uyên Hương (TTXVN)
VinFast và Petrolimex khai trương dịch vụ sạc xe điện tại hệ thống Petrolimex trên toàn quốc
VinFast và Petrolimex khai trương dịch vụ sạc xe điện tại hệ thống Petrolimex trên toàn quốc

Ngày 14/10/2022, Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại & Dịch vụ VinFast và Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex/mã chứng khoán:PLX) chính thức khai trương dịch vụ trạm sạc xe điện tại 10 cửa hàng xăng dầu đầu tiên trong số hơn 500 điểm dự kiến của Petrolimex ở cả ba miền Bắc - Trung - Nam.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN