Người Indonesia và Philippines lạc quan về tiêu dùng

Phóng viên TTXVN tại Jakarta dẫn kết quả một cuộc khảo sát mà tập đoàn MasterCard Worldwide vừa công bố cho biết lòng tin tiêu dùng ở Indonesia và Philippines đã tăng mạnh trong nửa cuối năm 2012, đưa hai quốc gia Đông Nam Á này lên vị trí dẫn đầu khu vực châu Á-Thái Bình Dương về tiêu chí trên.


Cuộc khảo sát trên được thực hiện trong hai tháng cuối năm ngoái với 11.339 người thuộc 25 quốc gia ở châu Á-Thái Bình Dương, Trung Đông và châu Phi về 14 thị trường ở châu Á-Thái Bình Dương. Những người được hỏi ý kiến đã trả lời 5 câu hỏi liên quan đến triển vọng của nền kinh tế, thu nhập thường xuyên, chất lượng cuộc sống và các thị trường việc làm, chứng khoán trong 6 tháng tới, và đánh giá theo thang điểm từ 0-100.


Mức tiến bộ nhất được ghi nhận ở Indonesia với lòng tin của người tiêu dùng tại đây tăng 30,1 điểm lên 87,5 điểm và tiếp đó là Philippines tăng 13,6 điểm lên 78,8 điểm. Cả hai quốc gia Đông Nam Á này đều được hưởng lợi từ đầu tư tăng mạnh, cả từ nguồn vốn trong nước lẫn quốc tế. Trong khi đó, sụt giảm mạnh nhất về lòng tin của người tiêu dùng thuộc về Hàn Quốc, khi giảm từ 51,3 điểm trước đó 6 tháng xuống còn 38,6 điểm.


Theo MasterCard, bất chấp yếu tố không chắc chắn của nền kinh tế toàn cầu, người tiêu dùng ở châu Á-Thái Bình Dương vẫn lạc quan, nhờ sự gia tăng lòng tin tiêu dùng ở các thị trường đang nổi như Indonesia và Philippines. Cố vấn kinh tế toàn cầu của MasterCard, Yuwa Hedrick-Wong cho biết kết quả của cuộc khảo sát về lòng tin tiêu dùng là một thông số tham chiếu rất quan trọng cho mỗi nước để có thể đưa ra hay điều chỉnh các chính sách và biện pháp thúc đẩy nhu cầu trong nước, hỗ trợ hiệu quả cho tăng trưởng kinh tế trong bối cảnh nhu cầu thế giới suy yếu.


Kể từ năm 1993, MasterCard đã tiến hành khảo sát định kỳ một năm hai lần về lòng tin tiêu dùng.



TTXVN/Tin tức
Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN