Honda thu hồi gần 1 triệu xe Odyssey ở Mỹ

Giới hữu trách phụ trách an toàn giao thông của Mỹ thông báo hãng chế tạo ô tô lớn thứ ba của Nhật Bản, Honda Motor Co, đã phát lệnh cho thu hồi gần 1 triệu chiếc xe dòng Odyssey đang lưu hành tại thị trường Mỹ do lỗi kỹ thuật có khả năng dẫn tới cháy chập.

Phóng viên TTXVN tại Washington dẫn thông báo ngày 15/3 của Cơ quan an toàn giao thông cao tốc quốc gia của Mỹ (NHTSA) cho biết 886.815 chiếc Odyssey thuộc diện thu hồi là những chiếc xe đời 2005-2010 được chế tạo tại nhà máy của hãng này tại thành phố Lincoln, bang Alabama trong thời gian từ ngày 23/6/2004 đến ngày 4/9/2010. Thông báo của hãng Honda gửi cho NHTSA cho biết nguyên nhân số xe trên được gọi thu hồi là do vỏ của bộ phận bơm nhiên liệu có thể rạn nứt, gây rò rỉ xăng, dẫn tới nguy cơ cháy chập. Cho tới khi gọi thu hồi vẫn chưa có bất kỳ vụ cháy chập hoặc bị thương nào xảy ra liên quan tới lỗi kỹ thuật này. Các ống bơm nhiên liệu của loại xe trên là do công ty Denso của Nhật Bản chế tạo.

Honda Motor tiến hành thu hồi gần 1 triệu chiếc xe dòng Odyssey tại thị trường Mỹ. Ảnh: USAToday.


Honda Motor là hãng chế tạo xe máy lớn nhất thế giới kể từ năm 1959 và hiện là hãng chế tạo ô tô lớn thứ tám của thế giới. Năm 2013, hãng Honda xuất khẩu vào thị trường Mỹ 108.750 chiếc xe các loại và nhập khẩu từ Mỹ 88.357 chiếc.

Liên quan tới lỗi kỹ thuật của xe ô tô, ngày 14/3, Trung tâm chuyên giám sát sự an toàn của xe ô tô tại Mỹ công bố báo cáo điều tra cho biết đã có tổng cộng 303 người bị thiệt mạng trong các vụ tai nạn giao thông liên quan tới lỗi túi khí bảo vệ không hoạt động của 1,6 triệu xe du lịch do hãng General Motors (GM) chế tạo và đã gọi thu hồi tháng trước, trong đó có 1,4 triệu chiếc tại thị trường Mỹ, số còn lại ở Canada và Mexico. Số người tử vong nói trên cao hơn nhiều so với báo cáo của GM chỉ có 12 trường hợp thiệt mạng trong 34 vụ có liên quan tới số xe bị thu hồi. Ngày 11/3, Quốc hội Mỹ đã mở cuộc điều tra về các lỗi kỹ thuật của các dòng xe do GM chế tạo và dự kiến sẽ mở các phiên điều trần để tìm hiểu nguyên nhân khiến GM và NHTSA chậm trễ trong việc báo lỗi xe cũng như giải quyết các vấn đề lỗi kỹ thuật sau khi nhận được thư phản ánh của khách hàng.

Các dòng xe GM gọi thu hồi hồi tháng trước gồm Chevolet đời 2005-2007, Cobalts, Pontiac G5, Pontiac Pursuit, Saturn Ions đời 2003-2007, Chevrolet HHRs đời 2006-2007, Pontiac Solstice đời 2006-2007 và Saturn Sky.


TTXVN/Tin tức

Thị trường - Tài chính

Doanh nghiệp - Doanh nhân

Bất động sản

Hội nhập

Tư vấn tiêu dùng

Hợp tác nội dung
KÊNH THÔNG TIN CỦA CHÍNH PHỦ DO TTXVN PHÁT HÀNH Tổng biên tập: Ninh Hồng Nga | Giới thiệu - Liên hệ tòa soạn
Giấy phép số 17/GP-BTTTT cấp ngày 16/1/2017
Tòa soạn: Số 5 Lý Thường Kiệt, Hà Nội
Điện thoại: 024-38267042, 024-38252931(2339,2208)- Fax: 024-38253753
Email:baotintuc@vnanet.vn – toasoantintuc@gmail.com
© Bản quyền thuộc về Báo Tin tức - TTXVN
Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản