Phóng viên TTXVN tại Bắc Kinh dẫn truyền thông Trung Quốc cho biết hội chợ năm nay được tổ chức trên tổng diện tích 134.000 m2, tăng 10.000 m2 so với kỳ Hội chợ Thương mại ASEAN - Trung Quốc lần thứ 15, mở thêm gian hàng trong lĩnh vực truyền thông, phát thanh truyền hình; tiếp tục tổ chức hàng loạt hội nghị thượng đỉnh (gồm 33 diễn đàn), tập trung vào 5 điểm mới gồm: tầm nhìn mới nổi bật, trưng bày những điểm khác biệt, trải nghiệm mới, vận hành cơ chế mới và mở rộng tầm ảnh hưởng mới.
Theo kế hoạch, các quốc gia ASEAN trưng bày tại 1.500 gian hàng, trong đó 7 nước gồm Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam bao trọn gói theo khu triển lãm; các nước ngoài khu vực ASEAN có 246 gian hàng. Hiện nay số lượng gian hàng được đăng ký đã lên đến 351 gian, tăng 43% so với dự kiến ban đầu.
Đến nay, các cơ quan, doanh nghiệp của các tỉnh/thành phố/khu tự trị của Trung Quốc như Trùng Khánh, Quý Châu, Cam Túc, Thanh Hải, Tân Cương, Vân Nam, Thiểm Tây và Quảng Tây đã xác nhận tham gia triển lãm.